Hôm nay,  

Hàng Trung Quốc Phá Giá, Có Thể Gây Khủng Hoảng Lớn

08/12/200200:00:00(Xem: 4025)
Từ Đông Nam Á đến Châu Mỹ Latin lên Bắc Mỹ qua Tây Aâu, khắp thế giới đang gặp khó khăn với hàng hoá Trung Quốc. Hàng hoáù Trung Quốc quá rẻ, số người tiêu thụ hàng Trung Quốc càng ngày càng tăng, làm thui chột nền sản xuất của các nước sở tại. Sức bành trướng xuất cảng của Trung Quốc hầu như không thể cưỡng lại được.

Cả một trận hồng thủy kinh tế tài chánh sẽ xảy ra cho thế giới nếu Trung Quốc phá giá đồng bạc để xuất cảng mạnh hơn nữa. Trung Quốc từ lâu ngấp nghé làm việc ấy nhưng chưa làm nên vẫn giữ hối đối 1 Đô la = 8,2 nhân dân tệ. Chưa làm chớ không phải không làm. Các nước trên thế giới đang lo. Vì trong nước mức sản xuất của Trung Quốc tăng nên giá thành hạ gần 7% so với năm rồi. Cộng với nhân công rẻ, giá thành sản phẩm sẽ thấp hơn nữa, nên trên thị trường quốc tế hàng hoá các nước không ai cạnh tranh lại nổi.
Các kinh tế gia thế giới lo ngại giá cả hạ của Trung Quốc sẽ có thể dưa đến khủng hoảng kinh tế, tài chánh của thế giới. Nhiều xí nghiệp của các nước sẽ phải đóng cửa vì cạnh tranh không lại với hàng hoá Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.