Hôm nay,  

5 Cán Bộ Tỉnh Trộm 60,000 Đô La Tiền Cứu Trợ Lụt

29/11/200000:00:00(Xem: 3682)
SYDNEY (KL) – Tin của đài phánh thanh Úc, công an tại Hanoi cho biết, có năm cán bộ của tỉnh Nghệ An đã bị bắt vì biển thủ ngân khoản dành riêng cho các nạn nhân trong trận lụt lội gần đây.

Chủ tịch của Mặt trận Tổ quốc của tỉnh Nghệ An cùng phó chủ tịch và ba cán bộ khác đã chia chác với nhau một số tiền rất lớn, tiền này là tiền để cứu giúp các nạn nhân bị lụt. Công an Hanoi cho biết, các cán bộ của mặt trận này, một tổ chức quần chúng dưới quyền chỉ huy của đảng cộng sản Việt Nam đã bị bắt ngày 7/11.

Các tên này đã bị khép vào tội lạm quyền để tẩu tán các vật cứu trợ nhân đạo vào chính lúc có cơn tai biến đã làm tê liệt khắp nơi trong vùng.

Mặt trận này và Hội Hồng Thập Tự của Việt Nam là hai cơ quan duy nhất được phép gom thu, phân phát đồ vật và tiền bạc cứu trợ khi quốc gia lâm vào cảnh lụt tệ nhất trong 40 năm và đã làm 400 người thiệt mạng.

Bản tin Reuters ghi theo tờ báo An Ninh Thủ Đô của ngành công an CSVN,thì chủ tịch, phụ tá, và 3 viên chức của Mặt Trận Tổ quốc Nghệ An đã toa rập chiếm đoạt quỹ cứu trợ trị giá 60 ngàn MK.

Các dân biểu CSVN, đang họp tại Hà Nội, từng nhiều lần lên án tham nhũng ở mọi cấp chính quyền mà không có biện pháp hiệu quả để diệt họa nội thù này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.