Hôm nay,  

Báo Phụ Nữ: 70% Mua Dâm Là Cán Bộ, Cơng An

09/03/200000:00:00(Xem: 4509)
HÀ NỘI (Kyodo) - Khoảng 70% khách đi tìm hoa ở các ổ đĩ điếm ở Việt Nam là cán bộ quan chức đảng và nhà nước, kể cả công an, một tờ báo phụ nữ ở Việt Nam cho biết như trên hôm thứ tư 8-3.
Bán tuần san Phụ Nữ thuật lại một báo cáo của bộ Lao Động-Thương binh-Xã Hội đệ trình lên chính phủ hồi đầu tháng này, trong đó nói nạn bán dâm mọc lên như nấm cả ở vùng ngoại ô các thành phố và vùng nông thôn mặc dù chính quyền nói quyết bài trừ nạn này.
Đặc biệt một số những cơ sở của nhà nước đã biến thành ổ đĩ điếm trong khi nhiều quan chức với quyền lực của họ đã bao che cho gái bán dâm hoặc góp phần đầu tư vào các động điếm đó. Báo cáo cho biết như vậy.
Báo cáo còn tường trình hiện có hơn 40,000 gái điếm trên toàn quốc và các hoạt động mại dâm ngày càng trở nên “nhà nghề và tinh diệu hơn” trong khi các biện pháp phòng ngừa của nhà nước thì “có hiệu quả nghèo nàn”.

Các tòa án Việt Nam năm ngoái đã xử 1,732 vụ bán dâm với 2,484 người đứng trước vành móng ngựa. Con số vụ như vậy là 90.7% và con số kẻ phạm pháp là 114.9% cao hơn các con số năm 1998. Số án tù từ 7 năm cho đến 20 năm cũng cao gấp 3 lần so với năm 1998. Báo Phụ Nữ loan tin như vậy theo các con số của Tòa án Nhân dân Tối cao.
Báo cáo viết: “Nhà chức trách địa phương ở nhiều nơi không chịu tham gia cuộc bài trừ tệ nạn bán dâm và tình thần trách nhiệm rất thấp đó đã gián tiếp làm nạn mại dâm gia tăng”.
Một chương trình bài trừ nạn mại dâm của chính phủ đã đặt chỉ tiêu là bài trừ mọi sự dính líu của các quan chức vào nạn bán dâm vào năm 2005 và chấm dứt việc dùng các cơ sở chính quyền làm ổ điếm vào năm 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.