Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Tưởng Niệm 30 Năm Quốc Hận...

02/05/200500:00:00(Xem: 5431)
Ngày 30 tháng 4 -1975, ngày thế giới buông xuôi, bưng tai, nhắm mắt để cái "tiền đồn của thế giới Tự do" phải tức tưởi trong ngậm ngùi. Từ đó, cả hàng triệu người dân miền Nam đã bỏ nước ra đi như một đàn ong vỡ tổ. Trong khi bọn lãnh đạo CSVN đang chóa mắt vì xe hơi, nhà lầu, của cải của Miền Nam, thì một số đồng bào miền Bắc cũng gom góp của cải, cố gắng thoát khỏi cái địa ngục mà họ đã phải gánh chịu hơn hai mươi năm (tính đến 30-4-1975)....
Cái tức tưởi của miền Nam là sự phản bội của đồng minh và sự lừa đảo của tập đoàn CS trên bàn cờ quốc tế. Tất cả như một cơn lốc, đã đẩy đưa con thuyền lịch sử Việt Nam đi vào một dòng sông tối đen đầy sóng gió của nhân loại. Từ đó, hơn hai triệu người bỏ nước ra đi, họ lang thang như người dân Do Thái ngày nào, và đã tạo nên một thiên bi hùng sử, làm chấn động lương tâm của nhân loại với những chữ thuyền nhân (Boat People) hay (Walk People).
30-4 năm nay, ngày sinh nhật thứ 30 của bốn chữ " Tỵ Nạn CS", nó được đánh dấu bằng những ngậm ngùi với xương máu, nước mắt, hoang tàn của đất nước. Trong tâm tư của những người Tỵ Nạn chân chính, mặc dù ba mươi năm đã trôi qua với tất cả sự tự do, dân chủ, no ấm, thành công trong nhiều lãnh vực, nhưng chúng ta vẫn không bao giờ quên 82 triệu đồng bào vẫn còn quằn quại trong đáy ngục khốn cùng tại quê nhà.
Nhắc đến ngày 30-4, thì toàn thể dân Việt dù ở bất cứ nơi đâu trên toàn thế giới, chắc chắn đều không thể phủ nhận, đây là ngày tối đen nhất của lịch sử, ngày CSVN dã man đã đưa toàn đất nước đến bên bờ vực thẳm, ngày vùi sâu tất cả những giá trị đạo đức, nhân bản của văn hóa và niềm tự hào truyền thống của giống nòi, để giờ đây, đất nước đang phải cúi đầu làm tôi cho ngoại bang trong mọi lãnh vực và có nguy cơ trở thành một tỉnh lỵ của đế quốc Trung Cộng.

Tháng tư đến khơi niềm đau nỗi nhớ
Chốn ly hương, trời đất cũng vương sầu
Niềm giao cảm, cỏ cây dài tiếng thở
Cánh chim trời, lạc lõng biết về đâu

Nhìn lại đoạn đường 30 năm, những khẩu hiệu "Dân giầu, nước mạnh, thiên đường XHCN, Đỉnh cao trí tuệ",v,v. được CS rêu rao, nhưng thử hỏi, CS đã làm được gì để phát triển Quê hương và con người, hay chỉ toàn những lọc lừa, khủng bố, bóc lột. Bây giờ bọn lãnh đạo Bắc Bộ Phủ và đám tay sai lại hô hào "đổi mới", chúng càng "đổi mới" thì cái bản chất gian manh điếm đàng lại càng hiện ra rõ rệt. Cái thay đổi của chúng là làm sao thực hiện chính sách khủng bố , áp chế, bóc lột, được phát triển một cách tinh vi hơn, hầu qua mặt tất cả thế giới. Trong chính sách "đổi mới" này, chúng tung ra hải ngoại những đồng tiền xương máu, đã bóc lột từ người dân, để thuê mướn một số con buôn thời cuộc, thối rữa lương tri, luồn lọt gây phân hóa và phá hoại các lực lượng tranh đấu đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân. Bằng chứng cho thấy càng ngày càng nhiều cái cảnh lập lờ kêu gào "xóa bỏ hận thù, khép lại qúa khứ, xóa đói giảm nghèo, cải tiến dân sinh",v,v, trong khi guồng máy tàn bạo CS vẫn ngày đêm tạo ra những đổ nát tang thương, và cái chính sách bạo ngược dựa trên nòng súng cũng còn đấy để đất nước mỗi ngày một thêm khốn khổ.
Hôm nay, thiết nghĩ thời gian đã qúa đủ để niềm đau chung được thấm sâu trong tận xương tủy của từng người trong chúng ta, chúng ta hãy cùng nhau nhìn về quá khứ thương đau, trộn lẫn với những khốn cùng, băng hoại của đất nước trong hiện tại, cùng nhau thắp sáng niềm tin trong ngọn lửa đấu tranh, đi tìm một tương lai tươi sáng hơn cho dân tộc. Chúng ta hãy tìm đến nhau, xiết chặt những bàn tay trong một tình yêu độ lượng, đùm bọc lẫn nhau và dắt díu nhau đi trên những con đường định mệnh khúc khuỷu, chông gai của giống nòi, mặc dù đôi lúc có phải chịu cái cảnh hắt hiu thiếu vắng tình người bởi một lũ tay sai "Ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS" lũng loạn.

Xuôi vận nước, nay làm thân viễn xứ
Sắt se lòng nặng chĩu kiếp lưu vong
Đầu đã bạc nước nhà chưa trọn nghĩa
Nhưng một lòng quyết đạt nỗi hoài mong

Ngày 30-4 năm nay, trong bối cảnh lúng túng, rạn nứt của tập đoàn Bắc Bộ Phủ, nó cũng là cơ hội thuận tiện nhất để chúng ta nói lên cho toàn thế giới biết được tất cả những sự thật gian manh, lọc lừa của bọn tội đồ CSVN. Do đó, chúng ta phải đi biểu tình thật đông, để chứng tỏ ý chí kiên quyết của niềm tin và tình yêu nhân bản. Hơn nữa, sự đông đảo của chúng ta cũng nói lên cái tinh thần đấu tranh , yêu tự do, dân chủ và nhân quyền của người Việt Nam sẽ mãi mãi bất diệt. Chúng ta hãy nhìn về những điêu tàn, đổ nát của Quê Hương, mạnh dạn dấn thân như biết bao người đã và đang miệt mài trên con đường tranh đấu. Tất cả đang mong mỏi sự ý thức và đoàn kết của khối người lưu vong nói riêng và toàn dân tộc nói chung, để có thể kiện toàn nhưng ước mơ căn bản nhất cho dân tộc trong niềm tự hào hơn bốn ngàn năm Văn Hiến của lịch sử...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.