Hôm nay,  

Db Loretta Sanchez Đòi Csvn Thả Mục Sư Quang

10/07/200400:00:00(Xem: 4732)
Garden Grove, CA- Hôm thứ sáu, Dân Biểu Loretta Sanchez và các dân biểu thành viên Nghị Hội về Việt Nam (Caucus on Vietnam) đã họp và gởi kháng thư đòi chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức và không điều kiện cho Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, Phó Hội Trưởng kiêêm Tổng Thư ký Tổng Gíao Hạt Tin Lành Mennonite Việt Nam.
Nguyên vào ngày 8 tháng 6 vừa qua, sau khi Mục Sư Quang lên tiếng công khai chỉ trích sự đàn áp nhân quyền và bắt giam phi pháp những người đồng đạo, công an Việt Nam đã bắt Mục Sư Quang tại nhà vì tội "chống người thi hành công vụ." Công an cũng khám sét nhà của MS Quang và tịch thu nhiều máy điện toán, tài liệu cá nhân.

Kháng thư lên án những hành vi đàn áp nhân quyền của chính phủ Việt Nam trong việc bắt giam Mục Sư Quang, và nhấn mạnh rằng những hành động trên đã đi trái lại với những tiến bộ gần đây như là việc đã trả tự do ông Lê Chí Quang.
"Những hành vi này chứng minh rằng việc chính phủ chính phủ Việt Nam hô hào tôn trọng nhân quyền chỉ là trên mặt lý thuyết. Thực tế thì chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục đàn áp thô bạo người dân. Chính quyền Việt Nam nên nhớ là chính phủ Hoa Kỳ đang rất quan tấm đến các việc đang xảy ra tại Việt Nam," bà dân biểu Loretta Sanchez phát biểu khi gởi lá thơ đi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.