Hôm nay,  

Chính Khách Thái Chơi Bùa, Đua Kiếm Phiếu Cử Tri

26/12/200000:00:00(Xem: 3957)
BANGKOK - Các chính khách khắp Thái Lan quay về với bùa phép, và các biểu tượng, để tìm kiếm cơ may thắng cử trong cuộc tổng tuyển cử ngày 1-6 sắp tới.

Một ông mỗi ngày thay 1 áo sơ mi khác nhau, màu sắc sặc sỡ, ông khác đeo bùa vào người trước khi đi tiếp xúc với cử tri.

Thầy bói Attaviroj Sritula nói "Phải tin vào phép lạ" và ông cho biết không còn nhớ số các chính khách tìm đến ông và đã được thỏa nguyện. Họ tìm đến với các thầy bói theo cách như ở các nước khác người ta tìm hiểu dư luận qua các cuộc khảo sát tâm lý cử tri.

Ông Jamlong Kruthunthot, thuộc đảng Thái Rak Thái, mới đây đến viếng tượng của Bà Yamo, một vị anh thư nổi tiếng lãnh đạo chống ngoại xâm tới toàn thắng đầu thế kỉ 19, để khấn hứa. Ông cho biết "Tôi thường khấn Bà và không bao giờ phải thất vọng".

Các chính khách Thái Lan thường đến các nhà chiêm tinh hoặc các nhà sư trước khi có những quyết định quan trọng, như kết hôn, dời nhà. Họ tin rằng mặc áo sặc sỡ mỗi ngày đem lại sự phát đạt và quyền lực. Nhưng, phương pháp này đã không giúp cho ông Sanan Kachornprasart, cựu Tổng Thư Ký đảng Dân Chủ, thoát khỏi lệnh cấm ông ta ra tranh cử trong 5 năm, vì ông ta không chịu kê khai tài sản khi là 1 Bộ Trưởng trong thập niên 1990.

Ở Khon Khaen, ông Premsak Piayura, một bác sĩ, ứng cử viên của đảng Nguyện Vọng Mới, đeo trước ngực cây lao có hình ống chích, tự nhận là hiệp sĩ cứu thế. Đoàn cổ động tranh cử của ông rước 1 con trăn dài 4 mét, biểu tượng của nghề thuốc.

Một ứng cử viên cùng đảng đi lại bằng xe bò, tượng trưng chủ trương của ông ta là gần gũi nông dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.