Hôm nay,  

Clinton Tới Sài Gòn, Hàng Chục Ngàn Dân Đứng Đón

19/11/200000:00:00(Xem: 3624)
SAIGON (ABC News) - Hàng chục ngàn người đã đứng dọc theo các đường phố Sài Gòn đêm Thứ Bảy, chờ đón Tổng Thống Bill Clinton, chuyến viếng thăm đầu tiên của 1 nguyên thủ Hoa Kỳ từ khi Sài Gòn thất thủ.

Những đám đông chen nhau đứng bên ngoài dinh tổng thống cũ, nơi xe tăng Bắc Quân ủi sập cổng khi vào chiếm năm 1975. Những đám đông này chen nhau đứng dàn thành một tuyến người gần như không đứt đoạn từ trung tâm thành phố dọc theo con lộ chính ra tới phi trường Tân Sơn Nhất.

Cư dân thành phố cũng đứng chật các hè phố chung quanh khách sạn trung tâm, nơi phái đoàn Clinton cư ngụ. Công an ngăn chận tất cả mọi giao thông gần khách sạn, làm kẹt xe cho hàng ngàn xe gắn máy và xe đạp. Những con đường phụ giao tiếp với con đường chính từ phi trường đã bị công an lấy rào cản lại, và sau đó thì dân chúng đổ ra đứng ngó.

Clinton đã tới Sài Gòn khoảng nửa đêm giờ điạ phương. Clinton sẽ gặp gỡ Đức Tổng Giám Mục Phạm Minh Mẫn, theo lời 1 viên chức địa phương. Ông sẽ rời Sài Gòn để về Mỹ vào đêm Chủ Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.