Hôm nay,  

1 Việt Kiều Chống Cộng Trốn Khỏi Nhà Tù Cam Bốt

23/04/200100:00:00(Xem: 4744)
NAM VANG (AP) - Các viên chức tòa án quân sự Cam Bốt hôm Chủ Nhật nói rằng một người Mỹ gốc Việt bị cáo buộc tội âm mưu lật đổ nhà nước CSN đã đào thoát khỏi một nhà tù Cam Bốt.

Le Sun Bao, 50 tuổi, người đã chờ phiên xử kể từ khi bị bắt nơi đây hôm 17/11, đã trốn khỏi hôm 13/4 trong khi khám bệnh ở một bệnh viện quân sự, theo lời Tướng Sao Sok, công tố trưởng tòa án quân sự sắp xử ông Bao.

Le Sun Bao đi lại bằng giấy thông hành Hoa Kỳ và nói rằng ông là công dân Mỹ, nhưng khi bị bắt thì tòa đại sứ Mỹ từ chối xác nhận quốc tịch ông này. Không rõ nơi ở tại Mỹ của ông Bao.

Một viên chức sứ quán Mỹ nói hôm Chủ Nhật rằng ông không biết bản tin nói về vụ ông Le Sun Bao đào thoát, và từ chối nói thêm.

Cam Bốt đã nói là họ có chứng cớ Le Sun Bao có âm mưu chống CSVN và làm việc chung với ít nhất là một tổ chức chống cộng Cam Bốt, Khmer Serei, tức Free Khmer (Khmer Tự Do). Họ nghi ngờ Bao là thành viên Việt Nam Tự Do, một nhóm chống cộng trụ sở ở Mỹ. Ngày tòa xử vẫn chưa ấn định.

Khi được hỏi là cách nào Bao đào thoát, Sao Sok nói, “Tôi không biết chắc... Có thê nhân viên canh gác sơ hở.”

Sao Sok nói là các nhân viên canh gác sẽ bị điều tra về sự sơ hở. Một viên chức thứ nhì từ tòa quân sự nói là có dấu hiệu Le Sun Bao đaò thoát là nhờ móc nối “tham nhũng.”

Sao Sok nói, “Bao được đưa tới bệnh viện vì đang bệnh tiểu đường và phải đi lại bằng chống gậy.”

Cam Bốt đang truy lùng Le Sun Bao và nói là Bao không có trong tay giấy thông hành để rời nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.