Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Cảnh Báo Về Trào Lưu Mono Challenge.

07/04/201900:00:00(Xem: 3397)
Momo Challenge
Biểu tượng Momo Challenge.

 

Tuần vừa rồi, tôi có gặp một số phụ huynh, nhân một buổi họp để góp ý kiến của phụ huynh học sinh về kỷ luật với các em từ nhà trường đến gia đình. Có một vấn đề mà tôi và phụ huynh các em đều rất quan tâm.

Nguồn tin cho biết, hiện nay  không phải chỉ ở Mỹ, mà các thầy cô và các bậc cha mẹ trên thế giới đang lo lắng và cảnh báo về sự nguy hiểm của trào lưu Momo Challenge, đang trở lại. Trào lưu này là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tự tử của trẻ em trên thế giới. Momo Challenge bắt đầu xuất hiện từ năm 2016 và nổi cộm lên như một trào lưu tự sát, phần lớn là các thiếu nhi, giống với phong trào Cá Voi Xanh trước đây.

Momo bắt đầu xuất hiện trên Facebook, kêu gọi cài ứng dụng truy cập vào bộ nhớ điện thoại, rồi các cuộc nhắn tin và hướng dẫn được nhận từ những người lạ và người nhận lại phải gửi chuyển tiếp cho các bạn “facebook”, nếu không sẽ bị rơi vào “lời nguyền”.

Biểàu tượng của trò chơi này là hình ảnh một người đàn bà với gương mặt như ma quỷ, không ai biết nó bắt đầu từ đâu, do ai, hoàn toàn vẫn trong vòng bí ẩn. Nhưng phần kết thúc bằng lời yêu cầu và hương dẫn thanh thiếu niên tự tử. Những nạn nhân phần đông là thanh thiếu niên, thích mạo hiểm, thích tìm hiểu và nhẹ dạ, khi làm không đủ theo lời hướng dẫn thì hoảng sợ “lời nguyền”, đó là nguyên nhân những cái chết của nhiều đứa trẻ, nhiều nhất là ở Ấn Độ, Nam Mỹ Argentina và Colombia. Nhiều cậu bé, cô bé đã thắt cổ chết, hoặc tự tử nhiều cách sau khi nhắn tin trên Whatsapp với trương mục có tên Mono.

Trong buổi trò chuyện với phụ huynh, chúng tôi chỉ còn một phương cách là kiểm soát các máy chơi game, điện thoại, computer của các em, giảng giải cho các em nghe về sự nguy hiểm của Momo, và tránh liên hệ, trông chừng con em khi thấy chúng chơi game, computer, điện thoại và vào Youtube.

Ở trường, thầy cô giáo cũng phải lưu tâm tới sinh hoạt của các em, giảng giải cho các em hiểu về những trò chơi nguy hiểm và tránh mở và  trả lời những tin nhắn lạ.

Huyền Trúc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.