Hôm nay,  

CSVN Bắt Giữ Thành Viên Của Đảng Việt Tân Châu Văn Khảm

26/01/201900:00:00(Xem: 2443)
SYDNEY  -     Nhà tranh đấu dân chủ song tịch Vietnam-Australia bị công an thành phố Saigon bắt khi vừa trở lại nơi này, theo tin từ các đồng nghiệp tại Sydney được phóng viên Pháp loan báo hôm Thứ Sáu.

Ông Châu Văn Khảm bị bắt không lâu sau khi nhà văn blogger song tịch Hoa-Australia bị chính quyền Hoa Lục tống giam.

Đồng nghiệp Phong Nguyễn cho biết: cựu thương gia họ Châu đi Vietnam quá cảnh Cambodia trong 1 chuyến đi “thực tế”.

Cả 2 là người của Việt Tân, là tổ chức hải ngoại mà chính quyền Hà Nội coi là khủng bố, xúi giục bạo động.

Ông Phong Nguyễn nói “Hiện không biết ông Châu bị giam tại đâu – ông ấy biết là bất trắc, nhưng quyết đi vì nhu cầu tìm hiểu thực tế tại chỗ”.

Trong khi đó một bản tin khác của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm 25 tháng 1 cho biết rằng, “Truyền thông Úc và các tổ chức nhân quyền hôm 25/1 cho biết ông Châu Văn Khảm, thành viên của tổ chức Việt Tân ở Sydney và ông Nguyễn Văn Viễn, thành viên Hội Anh Em Dân chủ ở Sài Gòn, đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ nghi do tham gia các hoạt động dân chủ.

“Ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong, đại diện của Việt Tân tại Úc, nói với VOA hôm 25/1:

“Vào đêm thứ Bảy 12/1, cũng là lúc chúng tôi mất liên lạc với anh Khảm và sau đó vợ của anh Viễn cho biết chồng của chị cũng bị bắt. Chúng tôi nghi rằng hai người cùng bị bắt chung với nhau. Cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa rõ là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt anh Khảm và anh Viễn với tội danh gì, nhưng họ là những nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Có lẽ họ bắt các anh vì lý do đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.