Hôm nay,  

Tiền FDI Vô VN Sẽ Tăng Vì Mỹ-TQ Áp Thuế Nhau

24/09/201800:00:00(Xem: 1535)
HANOI -- Việt Nam nhiều cơ hội thu hút vốn FDI vào thêm, trong khi Mỹ và Trung Quốc tham chiến ngoại thương...  Trước tiên, lĩnh vực sản xuất điện thoại của VN hy  vọng thêm tiền FDI vào.

Báo Lao Động ghi nhận rằng lĩnh vực sản xuất điện thoại được dự báo là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Với vị trí địa – kinh tế như Việt Nam, không thể nằm ngoài vòng xoáy của cuộc chiến này. Đặc biệt là trong số các mặt hàng của Trung Quốc mà Mỹ áp thuế, có nhiều sản phẩm của chúng ta bị tác động theo.

Trong báo cáo chuyên đề về Toàn cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mà Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt nhận định, tác động cụ thể của việc Mỹ đánh thuế lên hàng Trung Quốc trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện có thể tạo cơ hội cho nhiều sản phẩm của Việt Nam, thu hút thêm nguồn vốn FDI và tạo thêm nhiều việc làm.


Việt Nam hiện đang là nơi sản xuất lớn nhất của Samsung với sản lượng khoảng 240 triệu chiếc/năm, theo sau là Trung Quốc với sản lượng 150 triệu chiếc/năm. Samsung đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng khoảng 40 triệu sản phẩm tại Trung Quốc do giá nhân công cao kết hợp với rủi ro chiến tranh thương mại Mỹ -Trung leo thang nên Tập đoàn này càng có lý do để đẩy mạnh chuyển hướng đầu tư sang các nước khác. Trong bối cảnh này, Việt Nam có cơ hội thu hút thêm vốn đầu tư của Samsung. Theo đó, thu hút vốn FDI, xuất khẩu của Việt Nam sẽ tăng, các khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi, nhiều việc làm mới sẽ được tạo ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.