Hôm nay,  

Tổng Thanh Tra Chính Phủ Bị Tố Nhận Tiền Hối Lộ

26/02/200600:00:00(Xem: 4753)
HÀ NỘI- Theo báo Tuổi Trẻ ngày 24/2/2006, trong ngày23/2/2006, bên lề hội nghị toàn quốc về công tác cán bộ tại Hà Nội, Tổng Thanh tra Chính phủ CSVN Quách Lê Thanh đã né tránh trả lời Tuổi Trẻ về vụ trưởng đoàn thanh tra bốn dự án dầu khí của Thanh tra Chính phủ Lương Cao Khải khai báo đã đưa cho viên chức này 110 triệu đồng như báo chí đưa tin. Ông ta chỉ nói vỏn vẹn: "Các nhà báo chờ thêm một chút, Bộ Chính trị đang xem xét và sẽ sớm kết luận về việc của tôi..."

Báo TT cho biết: trong tiến trình hoàn tất dự thảo kết luận thanh tra bốn dự án dầu khí, Lương Cao Khải đã ba lần đưa "phong bì" đến cho cấp trên. Người đã nhận tiền, theo thanh tra Khải, là tổng Thanh tra Chính phủ CSVN Quách Lê Thanh. Tổng số tiền đựng trong ba phong bì trên là 110 triệu đồng, trong đó lần đưa đầu 50 triệu đồng, hai lần sau mỗi lần 30 triệu đồng.

Cũng theo TT, ban đầu bị can Lương Cao Khải không nói số tiền trên của ai đưa hoặc ai nhờ ông ta chuyển cho tổng thanh tra. Nhưng sau đó, bị can này lại thay đổi lời khai và cho biết đây chẳng qua là số tiền ông ta gửi trả ông Thanh vì trước đó có nhờ gia đình ông Thanh... mua thuốc hộ.

Đầu tháng 10-2005, khi cơ quan chức năng "rờ gáy" một số đối tượng tham nhũng trong ngành thanh tra thì tổng thanh tra Quách Lê Thanh đã "chủ động" đem số tiền 110 triệu đồng lên gặp lãnh đạo Ban Nội chính trung ương CSVN báo cáo, được lãnh đạo ban nàyyêu cầu viết tường trình sự việc cụ thể.

Báo TT ghi nhận rằng về phía cơ quan Thanh tra Chính phủ CSVN, ngày 12/10/2005, tổng thanh tra cũng đã ký quyết định đình chỉ công tác thanh tra Lương Cao Khải, yêu cầu kiểm điểm. Chỉ tám ngày sau, Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam thanh tra Lương Cao Khải về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". (V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.