Hôm nay,  

Tội Ác: Sát Thủ Nam Hàn Yoo Young-cheol

09/01/200600:00:00(Xem: 7118)
(Tiếp theo... và hết)

Tất cả các phòng “chat room” trên Internet ở Nam Hàn bàn tán xôn xao về câu chuyện một số phụ nữ bị giết chết ở khắp thành phố Hán Thánh. Đến đầu tháng Bẩy, các ký giả ở Hán Thành đã săn được tin về một loạt các vụ giết người đang xảy ra khắp thành phố. Ngày 9 tháng Bẩy, tờ Joong Ang Daily đăng câu chuyện bởi ký giả Bae No-pil với đề tựa “Các vụ giết người ở Hán Thành: Phải chăng đang có một kẻ giết người hàng loạt"” Một loạt các vụ giết người không có động cơ rõ rệt nào đang gây ra sự lo sợ một kẻ giết người hàng loạt đang rình rập các phụ nữ.
ở vùng tây-nam Hán Thành, bốn vụ giết người mà trong đó các nạn nhân bị đâm và một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra trong những buổi tối mưa gió, và bốn trong năm vụ này đã xảy ra trong một buổi tối thứ Năm. Tất cả các vụ tấn công này đã xảy ra trong cùng khu vực 4 cây số. Không vụ nào cho thấy kẻ giết người có động cơ tình dục hoặc cướp bóc, không một vật dụng nào đã bị lấy từ các nạn nhân và không ai đã bị hãm hiếp.
ở Gwanak-gu, một nữ sinh trung học đã bị đâm mười nhát dao vào lúc 2 giờ sáng ngày 26 tháng Hai và còn sống sót từ kinh nghiệm khủng khiếp này. Vụ tấn công thứ hai xảy ra ngày 22 tháng Tư khi một nữ sinh viên bị đâm chết tại quận Guro. Và xác chết của một nữ sinh viên khác nữa được tìm thấy tại Borame Park với các vết dao đâm. Vụ tấn công cuối cùng xảy ra ngày 8 tháng Bẩy, khi một bé gái 10 tuổi và người mẹ 30 tuổi bị tìm thấy nằm chết trong căn nhà ở Gwangin-gu, cả hai đều bị đâm nhiều nhát dao, và không có dấu hiệu của một vụ trộm.
Cả thành phố nhốn nháo bởi một loạt các vụ giết người rùng rợn này. Mức bán các khẩu súng hơi, bình xịt ớt cay và máy báo động tăng vọt. Giới chị em ta bàn tán xôn xao. Và chỉ có hai gái điếm mà Yoo giết chết đã được báo cảnh sát mất tích. Cảnh sát thú nhận chỉ có rất ít manh mối để điều tra, vì thiếu chứng cớ hoặc các nhân chứng. Làm tăng thêm không khí sợ hãi trong thành phố là một phim tài liệu về một loạt các vụ giết người. Sau khi nó được trình chiếu trên truyền hình, các “chat room” trên Internet tràn ngập lời đồn rằng các phụ nữ nên tránh mặc quần áo mầu đỏ hoặc mầu trắng trong những ngày mưa gió hoặc ngày thứ Năm.
Cuốn phim tài liệu này, thực hiện bởi ông Bong Jun-ho, đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình khi nó được trình chiếu trong năm 2003, khoảng một năm trước thời gian giết người lu bù của Yoo Young-cheol, và nó vẫn con in đậm trong tâm trí của mọi người. Cuốn phim dựa trên một câu chuyện thật về các vụ giết người xảy ra trong khoảng thời gian 10 năm ở Hwaseong, trong cuối thập niên 1980. Kẻ giết người này để lại rất ít chứng cớ cho cảnh sát điều tra, và tất cả các vụ giết người đều xảy ra trong những buổi tối mưa gió. Các nạn nhân nữ đều mặc quần áo mầu đỏ và trắng lúc bị giết chết. Cho tới ngày nay các vụ giết người này vẫn chưa được giải quyết.
VỤ BẮT GIỮ MỘT TÊN MA CÔ

Con số các nạn nhân tiếp tục gia tăng, và cảnh sát hoàn toàn bất lực. Ngày thứ Năm, 15 tháng Bẩy, Yoo bị bắt vì đánh đập một gái điếm tại một “love hotel” ở Yeoksam, một quận thuộc phía nam Hán Thành. Cảnh sát không hề biết họ đã bắt được một tên giết người. Yoo giả vờ đi khập khễnh và có những cơn động kinh. Hành động này đủ để tạo sự thông cảm từ cảnh sát và họ đã không còng tay hắn trong thời gian thẩm vấn. Và khi họ không để ý, Yoo đã trốn thoát.
Hắn trở về thăm người mẹ, và tự biết thời gian giết người lu bù của mình đã chấm dứt. Người mẹ của Yoo sau này kể rằng: “Tôi gặp con trai tôi ngày 15 tháng Bẩy. Nó khóc và nói ‘Con muốn chết! Con muốn chết! Con không thể nói bất cứ điều gì khác.” Các tay ma cô hoạt động trong dịch vụ “phone sex” nhận biết một điều gì đó ghê gớm đang xảy ra. Họ nói chuyện với nhau và biết một số phụ nữ đã không trở về sau khi nhận được cú điện thoại từ một khách hàng. Mr “A”, một người điều hành dịch vụ “phone sex”, đã chuyển tin tức này cho Yang Pil-Ju, một cảnh sát sát viên mà ông ta quen biết.
Vào lúc 1 giờ sáng, một kẻ dẫn khách nhận được cú gọi từ một số điện thoại rất khả nghi và y đã liên lạc ngay với Mr “A”. Một phụ nữ đã được gữi đi để gặp khách hàng này, nhưng Yoo gọi trở lại và nói hắn không muốn người đàn bà này bởi quá già và xấu. Hắn đòi họ gữi một phụ nữ trẻ đẹp hơn. Mr “A” gọi lại và bảo Yoo chờ một lúc ông ta sẽ gữi tới một phụ nữ hấp dẫn hơn. Đây là mưu kế kéo dài thời gian để gọi cảnh sát và sắp đặt một kế hoạch. Mr “A” gọi điện thoại cho cảnh sát viên Yang để cho biết những gì đang xảy ra, và họ sắp đặt một phụ nữ để gài bẫy Yoo.
Mr “A” cùng với hai nhân viên, và ba tay ma cô khác, tới điểm hẹn đằng sau khu phố Sincheon Grand Mart. Khoảng 4 giờ sáng, nhóm người này gặp cảnh sát viên Yang và người bạn đồng nghiệp của ông ta, trung sĩ Kim. Trời bắt đầu đổ mưa khi chiếc điện thoại di động của người phụ nữ trẻ reo lên, Yoo bảo cô ta đi vào con đường hẻm ở phía tay trái. Nhóm đàn ông túa ra khắp khu vực để tìm Yoo. Trong vòng 10 phút, Yoo xuất hiện từ con hẻm tối om và bị nhìn thấy bởi Mr “A”. Ông ta hỏi “Anh có phải là Yoo Yong-cheol"” Người đàn ông này không trả lời. Mr “A” và cả nhóm xông tới vật Yoo xuống đất và tìm chiếc điện thoại. Nhưng không tìm thấy nó. Họ đưa Yoo lên một chiếc xe để giải tới trạm cảnh sát.
Khi vừa nổ máy xe, họ để ý thấy Yoo nhai vật gì rất lạ trong miệng. Họ đè hắn xuống và móc trong miệng ra tấm thẻ điện thoại bị nhai mất một phần, ngay khi đó hai cảnh sát viên Yang và Kim chạy tới. Cảnh sát cũng tìm thấy một cái còng và tấm thẻ cảnh sát giả mạo trên người Yoo. Khi đến trạm cảnh sát, Yoo đã thú nhận mọi thứ. Cảnh sát chỉ mất 10 ngày để hoàn tất cuộc điều tra.
Trong khi bị giam giữ, Yoo than phiền với ủy ban Nhân Quyền Nam Hàn rằng các quyền căn bản của hắn bị vi phạm bởi vì bị xiềng chân, không thể sữ dụng toilet, và các ống kính an ninh theo dõi hắn 24/24. Các lời than phiền của Yoo không thu hút được sữ phản ứng của công chúng và ủy ban Nhân quyền không có ý định điều tra các lời tố cáo của hắn. Ngày 29 tháng Bẩy, Yoo từ chối nói chuyện với cảnh sát và tuyệt thực. Đối với bên khởi tố, điều này không tốt chút nào. Gần như toàn bộ vụ kiện của họ dựa trên những gì Yoo tự thú với họ.


Yoo xuất hiện lần đầu tiên ở tòa ngày 6 tháng Chín và nhận có tội. Hắn mô tả các chi tiết hết sức rùng rợn, đã chặt các xác chết thành nhiều phần như thế nào, và cho biết ngoài 21 tội bị buộc hắn đã giết thêm hai người khác nữa. Sau khi kể các chi tiết ghê rợn, Yoo nói rằng: “Các quan tòa không là những người có thể trừng phạt các tội của tôi. Tôi ước muốn hôm nay là ngày cuối cùng của phiên xữ. Tôi từ chối xuất hiện ở tòa lần tới.” Và trước khi bị đưa ra khỏi phòng xữ, Yoo đã nói với đám đông đến dự khán rằng: “Tôi muốn xin lỗi các nạn nhân về những điều tôi đã làm. Tôi rất ân hận.”
Luật pháp Nam Hàn không cho phép những kẻ tình nghi phạm tội từ chối các phiên xữ của họ. Yoo bị đưa trở lại tòa án ngày 20 tháng Chín. Hắn nói không muốn xuất hiện trong bất cứ phiên tòa xữ nào nữa và bầy tỏ sự nghi ngờ đối với cảnh sát, các công tố viên và quan tòa. Một trong các quan tòa cảnh cáo Yoo rằng hắn không có quyền quyết định dự phiên tòa xữ hay không.
Trong phiên tòa, Yoo khai đã giết chết 5 người khác, gồm một thiếu nữ và một phụ nữ mang bầu. Hắn cũng nói trước đây đã bịa đặt một câu chuyện. Theo lời khai của Yoo, cảnh sát đã hứa bảo vệ con trai hắn cho tới tuổi lên đại học, “do đó tôi đã nói dối về vụ giết chết một phụ nữ ở Imoondong, điều mà tôi đã không làm.” Ngay khi phiên xữ được đình hoãn, Yoo đã nhẩy qua hàng rào gỗ và chạy tới phía các quan tòa, làm họ luýnh quýnh nhẩy ra khỏi ghế ngồi. Và ngay lúc đó Yoo bị hai mươi nhân viên an ninh trấn áp, còng tay và lôi ra khỏi phòng xữ.
Yoo đã chuyển hai bức thư ngắn cho một phóng viên và một nhân viên cai tù. Hắn xin lỗi các gia đình của nạn nhân và nói rất hối hận về những điều đã làm. Và có lời gợi ý về việc kết liễu mạng sống của hắn. Ban quản đốc nhà tù đã theo dõi xà lim của Yoo 24/24. Ngày Chủ nhật, 3 tháng Mười, dùng sợi dây điện tháo từ một quạt máy treo trên tường, Yoo đã cố tự treo cổ lúc giữa khuya. Tuy nhiên toan tính tự sát này đã bị ngăn chặn tức thì.
Trong khi các phiên xữ diễn ra, Yoo đã nổi cơn thịnh nộ lần nữa trong một phòng xữ. Ngày 25 tháng Mười, một người dân trong cữ tọa đã chữi Yoo khi hắn bị đưa vào phòng xữ. Yoo đã nổi giận và nhẩy xổ vào người này, và hàng chục nhân viên an ninh đã phải can thiệp vụ ẩu đả này. Sự thiệt hại duy nhất là “cái tôi” của Yoo, cả phòng xữ bị chấn động và hai băng ghế gỗ bị gẫy.
Yoo bị đưa ra khỏi phòng xữ để không khí trở lại yên tĩnh. Nhưng trước khi được phép trở lại, hắn đã bị buộc phải ký vào một bản tuyên bố viết tay “tôi sẽ không gây ra bất cứ sự khích động nào nữa”. Làm như thể một kẻ sát nhân đầy kinh nghiệm có thể quan tâm đến lời hứa trẻ con này. Khi trở lại phòng xữ, Yoo nhìn vào các gia đình của những nạn nhân và nói: “Họ là những phụ nữ không ra gì. Họ đáng bị giết chết.”

TÊN SÁT NHÂN BỊ KẾT ÁN TREO CỔ

Ngày 29 tháng Mười một, các công tố viên đòi hỏi án tữ hình cho Yoo Young- cheol. Và ở Nam Hàn, phương cách hành hình các tù nhân bị án chết là treo cổ. Họ lập lại rằng Yoo đã chấm dứt là một thành viên bình thường trong xã hội khi hắn bắt đầu hành động giết người lu bù mà không có động cơ rõ rệt nào cả. Và họ nhắc nhở tòa về lời nói trước đây của Yoo rằng nếu có cơ hội hắn đã giết cho đủ 100 người. Họ cũng lưu ý rằng trong các phiên xữ, với sự hiện diện của các gia đình nạn nhân, Yoo tuyên bố các nạn nhân của hắn “rất đáng chết”.
Phản ứng của Yoo đối với đề nghị án tữ hình là: “Các hành động của tôi không thể bào chữa được. Nếu chúng ta sống trong một xã hội mà những người như tôi có thể sống một cuộc đời tốt đẹp, rồi thì sẽ chẳng có một Yoo Young-cheol nào khác nữa. Tôi cảm ơn sự đề nghị bản án tữ hình của các công tố viên. Cho tới chết tôi sẽ ân hận về những gì mà tôi đã làm.”
Ngày 13 tháng Mười Hai, Yoo tỏ ra rất lạnh lùng khi lời tuyên án được đọc và hắn nhìn chằm chằm khi vị chánh án đọc lời phán quyết: “Với 20 nạn nhân là các phụ nữ và người lớn tuổi, vụ án của Yoo là một tội ác nghiêm trọng mà cho đến nay không có vụ giết người nào trong lịch sữ của đất nước này có thể sánh được”. Tòa án Hán Thành tuyên bố bản án tữ hình cho Yoo Young-cheol. Riêng vụ giết chết phụ nữ trẻ 24 tuổi ở Imoon-dong, tòa án tha bổng cho hắn vì không có đủ chứng cớ ngoại trừ lời thú tội rất mập mờ của Yoo, một lời khai mà sau này hắn đã phủ nhận. Một sự buộc tội trộm tại một nhà tắm hơi ở Hán Thành cũng được hủy bỏ bởi lời khai của các nhân chứng có thể có sai sót.
Các công tố viên phản đối quyết định không có tội trong vụ giết người ở Imoon -dong. Họ tranh luận rằng bởi vì Yoo đã tự thú hành động giết người này mà không bị thẩm vấn hoặc tra tấn, vì vậy nó phải là sự thật, hơn nữa các chi tiết của câu chuyện này chỉ có kẻ giết người mới biết được. Công tố viên Lee Dong-ho nói rằng: “Chẳng ai đã buộc Yoo nói y đã giết chết người đàn bà ở Imoon-dong. Chúng tôi đang đưa vụ án này trở lại tòa án.”
Trong bộ quần áo tù mầu xanh, Yoo bị giải ra khỏi phòng xữ bởi một nhóm nhân viên an ninh, thái độ của hắn rất lãnh đạm. Yoo Young-cheol sẽ là người đầu tiên bị treo cổ ở Nam Hàn kể từ khi các vụ hành hình hàng loạt được thi hành ngày 31 tháng Mười Hai, 1997, khi 23 tữ tù bị xữ tữ. Trong khi Yoo chờ đợi chống án trong nhà tù Seoul Detention Center, Quốc hội Nam Hàn tranh cãi sôi nổi về sự hủy bỏ trừng phạt tữ hình.
Các cố gắng trước đây nhằm thay đổi luật lệ này đã bị thất bại trong hai năm 1999 và 2001. Các lý lẽ phản đối và ủng hộ án tữ hình tương tự ở khắp thế giới, và Nam Hàn cũng chẳng khác biệt. Các dân biểu quốc hội tranh luận rằng sự trừng phạt tữ hình không đem lại hiệu quả để ngăn chặn tội ác, và nó cho thấy sự thiếu lòng nhân đạo bởi chính phủ. Trong khi những người ủng hộ bản án tữ hình viện dẫn sự cần thiết để bảo vệ công chúng, và rằng nó là một điều không mong muốn có và có thể là có hại nhưng bắt buộc phải chấp nhận vì những lý do thực tế (necessary evil). Vấn đề này đã gây chia rẽ trong công chúng Nam Hàn. Một cuộc khảo sát cho thấy hai phần ba dân số ủng hộ án tữ hình.
Ngày 9/6, Yoo đã nghe phán quyết cuối cùng của Tòa Án Tối Cao. Bản án tữ hình của hắn đã được khẳng định. Đơn kháng án của phía nguyên đơn về vụ án ở Imoon-dong đã bị bác. Mười bẩy ngày sau, Quốc hội nhận được một lá thư chính thức từ Bộ Tư Pháp chỉ trích các bản kiến nghị kêu gọi hủy bỏ sự trừng phạt tữ hình. Yoo Young-cheol hiện đang nằm trong dẫy xà lim cùng với 60 tữ tù khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.