Hôm nay,  

TC Đặt Phi Đạn Trên Quần Đảo Trường Sa; Mỹ: TC Chịu Hậu Quả Vì Quân Sự Hóa Biển Đông

04/05/201800:00:00(Xem: 3796)
BEIJING  -    Chính quyền Hoa Lục khẳng định quyền xây dựng cơ sở phòng thủ tại Biển Đông tuy từ chối xác nhận tin đã đặt phi đạn tại các đảo nhân tạo chiếm cứ trong vùng.

Hệ thống truyền thông Hoa Kỳ CNBC đưa tin hôm Thứ Tư: trong 30 ngày qua, quân đội Trung Cộng đã bố trí phi đạn chống hạm và phòng không tại các hải đảo tiền đồn mà Vietnam và Philippines cùng nhận chủ quyền.

Tại Bộ ngoại giao Trung Cộng, phát ngôn viên Hua Chunying tuyên bố “Việc xây dựng cơ sở tại Hoàng Sa, gồm cơ sở quốc phòng, nhằm bảo vệ chủ quyền và an ninh của Trung Quốc, không ai phải quan tâm”.

Phi đạn của Trung Cộng đã đuợc đặt tại các đảo cạn Fiery Cross, Subi và Mischief, theo CNBC.

Trong khi đó bản tin của  CNBC hôm 3 tháng 5 cho biết rằng Bạch Ốc hôm Thứ  Năm đã cảnh báo Trung Quốc về các “hậu quả” đối với việc quân sự hóa tại Biển Đông.

Tham vụ báo chí Bạch Ốc Huckabee Sanders đưa ra lời cảnh báo trong khi bà trả lời câu hỏi liên quan đến tường trình của CNBC rằng Trung Quốc đã thiệt đặt các hệ thống phi đạn trên các tiền đồn trong Quần Đảo Trường Sa. “Chúng tôi biết rõ về việc quân sự hóa của Trung Quốc tại Biển Đông,” theo Sanders nói với các phóng viên. “Sẽ có các hậu quả ngắn hạn và dài hạn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.