Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Bệnh Tự Kỷ

25/02/201811:33:00(Xem: 2860)

 Tuong Chinh

Chị Tường Chinh.

 

Các em thân mến,

Tuần lễ Tết ồn ào, vui nhộn đã qua. Giờ, chúng ta bắt đầu học hỏi, tìm hiểu. Tuần này, chị Tường Chinh muốn nói với các em về bệnh Tự Kỷ (Autism). Đôi khi một số các em có chút ít bịnh này mà tự mình không biết.

Bịnh Tự Kỷ (Autism) là gì?

Autism là một dạng phát triển của não bộ không đồng đều. Các nhà chuyên gia về Autism cho rằng hội chứng này có thể xẩy ra khi các em mới sinh ra đời và ngày càng biểu hiện rõ ràng hơn khi các em từ 1 tới 3 tuổi. Các em bị Autism thường bị hạn chế về ngôn ngữ và giao tiếp. Các em thường có chung những biểu hiện hiếu động hoặc quá hiếu động ADHD (attention-deficit hyperactivity disorder).

Hội chứng Autism là gì?

ASD là từ gọi tắt của Autism Spectrum Disorder. ASD có rất nhiều hội chứng khác nhau. Các em bị Autism thường không hoàn toàn giống nhau về các hội chứng (tantrums hoặc symptoms), và từ mức độ nhẹ (mild) cho đến mức độ nặng (severe). Sau đây là một số những biểu hiện và hội chứng thông thường của các em:

  1. Giao tiếp:

Thông thường các em bị bịnh tự kỷ  ở mức độ nhẹ không thích giao tiếp với những người xung quanh ở mức độ tương đối. Các em thích chơi một mình và chỉ giao tiếp với những người thân những người thân quen như cha mẹ, ông bà, anh chị em. Riêng các em bị nặng các em không thích tiếp xúc với một ai, thích ở trong phòng, chơi một mình, không hề chú ý đến những người hiện diện xung quanh. Hơn thế nữa, các em không nhìn thẳng vào mắt người đối diện, cũng không trả lời khi cha mẹ gọi tên mình. (còn tiếp).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.