Hôm nay,  

Phái Đoàn Cần Thơ Tới Cali, Ký Hợp Tác

20/06/201705:46:07(Xem: 4254)
RIVERSIDE, California -- Một phái đoàn từ Cần Thơ đã tới thăm Riverside, một thành phố giáp biên Quận Cam, trong tháng 6/2017 để ký một thỏa ước thương mại song phương với Quận Riverside.

Nhật báo Patch.com ghi rằng ông Angel Sanchez, Jr. trước đó đã tìm cách mở rộng thị trường mũ cứu hỏa của công ty Phenix Technology, Inc. tại Châu Á, và chuyến đi của phái đoàn CSVN tới Riverside County đã cho ông cơ hội chưa từng có chính xác như thế.

Phái đoàn từ Cần Thơ khi tới Riverside đã có buổi họp giữa các cơ sở kinh doanh với các cơ sở kinh doanh.

Sanchez và các đaị diện các công ty Hoa Kỳ khác đã họp với hơn một tá viên chức thương mại và đaị diện Tòa Lãnh Sự CSVN.

Heidi Marshall, ủy viên ngoaị thương của Quận Riverside, nói rằng các công ty của quận Riverside có nhiều sản phẩm và dịch vụ, và phaí đoàn CSVN đã công nhận sự thật như thế:

“Chúng tôi thấy buổi họp này và bản thương ước mới đúng là các bước đầu tiên sẽ dẫn tới quan hệ song phương cùng có lợi trong nhiều năm tới.”

Tòa lãnh sự CSVN cũng đang mời các công ty rượu vang ở Quận Riverside xuất cảng sang Việt Nam.

Trong khi đó, đaị học UC Riverside tin rằng chuyến đi của phái đoàn CSVN có thể dẫn tới đối tác giữa các nhà nghiên cứu địa phương và các công ty VN.

Sanchez là một trong nhiều đại diện kinh doanh địa phương cùng phái đoàn CSVN cho một buổi họp dài 4 giờ đồng hồ hôm 6/6/2017 tại phòng hội của đaị học UCR Extension.

Nơi đó, họ cùng nghe về thành phố có 1.3 triệu dân (Cần Thơ) nơi đang tìm đối tác về hải sản, kỹ thuật và nông nghiệp, cùng nhiều lĩnh vực khác.

Tiến sĩ Rosibel Ochoa, Phó viện trưởng đại học về đối tác kỹ thuật UC Riverside Office of Technology Partnerships, tham dự buổi họp và nói bà tin có nhiều cơ hội hợp tác về kỹ thuật, nghiên cứu nông nghiệp và doanh nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.