Hôm nay,  

Intel Sẽ Cho Các Công Ty Dùng Thunderbolt 3 Miễn Phí

26/05/201700:00:00(Xem: 3448)

blank
blankKhoảng cuối tháng 05/2017, Chris Walker, phó chủ tịch Intel phụ trách mảng Client Computing Group cho biết, nhằm phục vụ kế hoạch phổ cập cổng kết nối Thunderbolt 3, từ năm 2018, Intel sẽ không thu phí bản quyền của các công ty muốn sử dụng kết nối Thunderbolt 3. Đồng thời, Micorsoft cũng sẽ tích hợp chip điều khiển của Thunderbolt 3 vào các model CPU trong tương lai. Các nhà sản xuất sẽ có thể tạo ra những thiết bị mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn.

Thunderbolt 3 hiện nay cũng chỉ giống như một cấu hình bổ sung cho USB-C. Các máy tính có cổng USB-C chưa chắc đã có Thunderbolt 3, nhưng nếu máy tính có hỗ trợ Thunderbolt 3 thì chắc chắn là có USB-C.

Với những thiết bị ngoại vi như ổ cứng rời, Thunderbolt 3 sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian chép dữ liệu. Cụ thể, Thunderbolt 3 có băng thông lên tới 40 Gbps, gấp đôi so với Thunderbolt 2, và là cổng kết nối sẵn sàng cho việc xuất hình ảnh, truyền dữ liệu nội dung 4K… Với Thunderbolt 3, người dùng có thể copy một bộ phim 4K từ ổ cứng ngoài vào máy tính chỉ trong 30 giây.


Chris Walker chia sẻ thêm: “Lần đầu tiên tất cả các cổng trên máy tính đều có thể giống nhau, bất kỳ cổng nào cũng có thể sạc cho máy và kết nối tới các thiết bị Thunderbolt như màn hình và hàng triệu thiết bị USB”. Tuy nhiên, mức giá cao vẫn là một rào cản cho sự phổ biến của Thunderbolt 3. Hiện mức giá cáp Thunderbolt 3 rẻ nhất được bán trong Apple Store lên tới 30 USD. Dù có hiệu suất, tốc độ tốt hơn nhưng mức giá quá cao của linh kiện sử dụng công nghệ Thunderbolt 3 vẫn khiến người dùng cân nhắc.

Microsoft cũng đã nghĩ tới vấn đề. Jason Ziller, người đứng đầu bộ phận phát triển Thunderbolt của Intel cho biết: “Chi phí luôn là vấn đề cần quan tâm. Tôi nghĩ việc tích hợp Thunderbolt 3 vào CPU trong tương lai sẽ giúp giảm chi phí giải pháp tổng thể trên máy tính. Và chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với ngành công nghiệp để hạ giá thành cáp và các thiết bị”. Nhìn chung, Intel sẽ giúp Thunderbolt 3 trở nên phổ biến, đem lại nhiều lợi ích cho người dùng hơn.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.