Hôm nay,  

Tin Lạ Đó Đây

14/03/200500:00:00(Xem: 5168)
Lần Đầu Tiên Trong Lịch Sử: Đàn Ông Mang Bầu!

Ký giả Janice Versalius của tạp chí PaperVeins vừa thực hiện một cuộc phỏng vấn đặc biệt với ông Lee Mingwei, một nghệ sĩ Mỹ gốc Đài Loan, hiện sống tại Manhattan, Hoa Kỳ, và là người đã chấp thuận cho bệnh viện RYT Dwayne Medical Center thực hiện cuộc thí nghiệm "Đàn Ông Mang Bầu!" Được biết, "RYT DMC" là bệnh viện lừng danh thế giới, chuyên nghiên cứu và ứng dụng những phát minh tân kỳ nhất, táo bạo nhất trong lĩnh vực y khoa vào đời sống tự nhiên.
Trong số báo tuần trước, Sàigòn Times đã loan tin trong mục "Chuyện Lạ, Vui Nhưng Có Thật" (trang 40), các chuyên gia thuộc bệnh viện RYT Hospital - Dwayne đã làm phẫu thuật cấy một phôi và nhau vào bụng Lee Mingwei, cùng với một tử cung để Lee Mingwei nuôi thai nhi. Chuyên gia hàng đầu, giáo sư Robert Winston, người từng viết một cuốn sách lý thuyết về lĩnh vực này, cho biết thêm rằng người đàn ông mang thai này cũng được cung cấp hormone nữ tính phát triển tuyến vú để có sữa nuôi con sau khi sanh.
Qua những tin mới nhất, được biết, sự thực, hơn chục năm qua, trên lý thuyết, các bác sĩ, các khoa học gia chuyên về phôi bào, đều thừa nhận, cơ thể của người đàn ông tuy có những cấu tạo dị biệt với cơ thể của người đàn bà, nhưng với khoa học kỹ thuật hiện đại, các bác sĩ có thể tạo điều kiện để người đàn ông mang bầu dễ dàng. Mặc dù lý thuyết như vậy, nhưng việc kiếm ra người đàn ông chấp nhận thực hiện thí nghiệm là điều vô cùng khó khăn. Cụ thể, ngay từ năm 2002, Bác sĩ Chen Huanran tại Bắc Kinh đã chính thức công bố tìm kiếm đàn ông để thử nghiệm, nhưng suốt nhiều năm, không có một ai dám ghi danh.
Riêng ông Lee Mingwei, vì là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Mỹ, có nhiều tư tưởng táo bạo, từng nhiều lần triển lãm nghệ phẩm tại viện bảo tàng Whitney Museum of American Art, cũng như tại viện bảo tàng nghệ thuật Cleveland Museum of Art, nên ông đã chấp thuận tham gia cuộc thử nghiệm lịch sử này. Để cuộc thí nghiệm thành công, dĩ nhiên, ông Lee không thể nào sanh đẻ bình thường như phần đông đàn bà con gái. Trái lại, ông phải sanh bằng cách mổ bụng, mà từ chuyên môn trong y khoa gọi là "Cesarian operation".
Trả lời câu hỏi của ký giả Janice, ông Lee cho biết: "Rất nhiều người cho rằng việc một người đàn ông mang bầu là trò quái gở, trái với tự nhiên. Nhưng tự nhiên là gì" Tự nhiên có cho chúng ta bay trên trời hay không" Vậy mà chúng ta vẫn bay mỗi ngày đó thôi. Ngày nay, giải phẫu thẩm mỹ, cũng là việc làm trái với tự nhiên đó thôi. Sự thực, cứ phó mặc cuộc đời chúng ta cho tự nhiên, qúy vị sẽ thấy cuộc sống sẽ chẳng hạnh phúc chút nào, vì chúng ta phải ăn sống nuốt tươi, ngủ trong hang lỗ. Nếu thượng đế đã cho chúng ta bộ óc, và bộ óc đó đã nghĩ ra được bất cứ chuyện gì có thể làm, điều đó, tôi nghĩ hoàn toàn phù hợp tự nhiên".
Nhận xét về những hậu quả đối với cơ thể một khi người đàn ông mang bầu, ông Lee tin tưởng: "Một người đàn ông khi mang bầu, cơ thể cũng như tâm trí của họ sẽ có những biến đổi kỳ diệu. Về quan hệ xã hội, họ sẽ trở nên bình đẳng hơn đối với đàn bà vì hai lẽ. Một là họ thông cảm hơn những khó khăn khi người đàn bà phải mang nặng đẻ đau. Hai là khi người đàn ông có thể mang bầu được, thì độc quyền mang bầu sẽ không còn ở người đàn bà. Như thế, người đàn bà sẽ hết phách lối, và biết tôn trọng đàn ông hơn."
Khi được hỏi, sẽ đặt tên gì cho con, ông Lee mỉm cười: "Cho đến hiện giờ, tôi vẫn không biết sẽ đặt tên gì. Tôi chỉ biết, khi đẻ con ra, tôi sẽ có tên gọi cho nó ngay. Tôi cũng tin tưởng là với niềm tin của một Phật tử, khi mang bầu, tôi sẽ hiểu rõ hơn thế giới vô hình cũng như hữu hình, cùng những sợi dây thiêng liêng ràng buộc giữa thế hệ này với thế hệ khác."
Ngay khi tin người ông Lee mang bầu, dư luận đàn ông cũng như đàn bà nổi lên như cồn, trong đó ý kiến chống đối cũng có, tán thành cũng có. Một người đàn bà tên Liz phẫn nộ: Đây là hành động chống lại Thượng Đế! Lão Lee là một lão già bệnh hoạn. Hãy chấm dứt ngay cuộc thí nghiệm này, trước khi quá trễ. Thượng đế sẽ trừng phạt lão và cả những kẻ đồng loã với lão.
Margaret cũng khẳng định: Tội lỗi! Không thể chấp nhận được! Xin con người đừng nhân danh khoa học mà làm những điều phản bội Chúa.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người đón nhận tin này với niềm vui. Robert, một người đàn ông độc thân ở Pháp tuyên bố: Đây là một trong những biên cương cuối cùng, con người phải vượt qua. Nếu Lee thành công, tôi cũng sẵn sàng trở thành người đàn ông mang bầu. Và như vậy, chắc chắn tôi không cần phải lấy vợ mà vẫn có con như thường. Đàn bà con gái là một phụ tùng phức tạp không nên có, nếu như người đàn ông có thể mang bầu.

CHIẾC XE HƠI KHÔNG CÓ BÁNH XE MÀ VẪN CHẠY!
Một chiếc xe hơi không có bánh xe và bình điện đã di chuyển 15 inches qua đêm. Chiếc xe cũ này của một công ty mai táng và đang được sửa chữa bởi ông Herminio Anselmo Silva trong garare của ông ta ở Belo Horizonet, Ba Tây. Ông Silva đã kể với tờ báo Dia rằng: “Chiếc xe này được đậu trên một sàn nhà rất phẳng và không có một ai đến gần nó. Tôi không thể giải thích những gì đã xảy ra và nó làm tôi rất bối rối.”
Ông Silva là người duy nhất có chìa khóa của tiệm sửa xe này và chiếc xe đã tự nó di chuyển qua một đêm. Người thợ máy này cho biết thêm rằng: “Tôi rời khỏi cửa tiệm buổi tối và buổi sáng hôm sau chiếc xe không có bánh và bình điện này đã di chuyển 15 inches. Tôi nghĩ chắc phải có một số năng lực từ những người chết trong chiếc xe nhà đòn này.” Người đàn ông quá sợ hãi chiếc xe ma quái này và cảnh sát đã gửi một giáo sư vật lý đến để xem xét trường hợp hết sức bí ẩn này.

BABY MỚI HAI THÁNG TUỔI ĐÃ BIẾT NÓI!
Một hài nhi mới được hai tháng tuổi ở Trung Hoa đã có thể gọi mẹ cho bú, thay vì khóc để được quan tâm đến. Khi đứa bé này muốn bú nó gọi “Mama, Mama”. Bà Wang, một cư dân ở Bắc Kinh, cho biết bà đã khám phá đứa con có thể nói khi chỉ mới hai tháng tuổi. Đứa bé có thể nói chữ “Nai”, trong tiếng Trung Hoa có nghĩa là sữa. Các bác sĩ tại Bệnh viện Trẻ em ở Bắc Kinh nói rằng rất hiếm có trường hợp một baby biết nói khi mới tròn hai tháng tuổi.

BÁN ĐẤU GIÁ CÁC CHIẾC MÁY KHIÊU DÂM!
Hội đồng thành phố Montes Claros, ở Ba Tây, đang bán đấu giá ba chiếc máy “làm cho dương vật trở nên lớn hơn” để lấy tiền trả lương cho một cựu nhân viên. Một cửa tiệm chuyên bán các vật dụng khiêu dâm (sex shop) đã bị vỡ nợ và bán đấu giá là phương cách duy nhất để lấy tiền trả lương cho một cựu nhân viên của nó. Quan tòa Vanda Lucia Horta Moreira đã nói với tờ báo Dia rằng: “Trong suốt 12 năm là một quan tòa và làm việc trong 27 thành phố, đây là lần đầu tiên tôi đã phải quyết định một điều như thế này. Tôi rất muốn biết cuộc đấu giá này sẽ như thế nào.”

TỐT NGHIỆP SAU 39 LẦN THI RỚT LIÊN TIẾP!
Một sinh viên luật khoa ở Á Căn Đình cuối cùng cũng đã tốt nghiệp sau 20 năm mài đũng quần ở ghế đại học. Theo bản tin của UOL, người sinh viên này đã rớt một môn học tới 39 lần liên tiếp trước khi được cho đậu vớt. Nữ phát ngôn viên của trường Đại học La Plata nói rằng: “Chúng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào như thế này, và sẽ thay đổi một số luật lệ trong trường đại học để ngăn ngừa trường hợp như thế này xảy ra lần nữa. Trường đại học này có một chính sách rất khoan dung với các sinh viên, thế nhưng trường hợp này quá thể.”

TÙ NHÂN TRƯỜN NGƯỜI QUA SONG SẮT XÀ LIM!
Hai thiếu niên 15 tuổi đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Buenos Aires, Á Căn Đình, bằng cách trườn người giữa các chấn song nhà tù. Theo nhật báo Clarin, cảnh sát cho biết rằng hai cậu bé này rất ốm và đã trườn người qua các song sắt trong lúc nhân viên canh gác ngủ gục. Một phát ngôn nhân của nhà tù thú nhận rằng: “Vụ này làm tất cả chúng tôi rất bối rối. Chúng tôi đã chẳng bao giờ nghĩ việc như thế này có thể xảy ra, nhưng các nhà tù này không được xây dựng để nhốt các thiếu niên.” Hai thiếu niên này bị giam vì tội quấy rối trật tự.

CHIẾC MÁY HÚT BỤI CÓ THỂ TỰ ĐẶT MUA PHỤ TÙNG!
Kỹ sư James Dyson vừa phát minh một chiếc máy hút bụi có thể tự đặt mua các phụ tùng cho chính nó. Chiếc máy hút bụi này có thể báo động người sử dụng biết nếu nó bị trục trặc hoặc cần một phụ tùng thay thế. Sau đó chủ nhân bấm số điện thoại của công ty Dyson và rồi đặt sát ống nghe vào chiếc máy hút bụi. Nó sẽ gửi tín hiệu cho các chuyên viên kỹ thuật biết trục trặc gì và đặt mua bất cứ phụ tùng nào mà nó cần đến.
Bộ phận điện toán của nó thậm chí còn có thể cho công ty biết nó đã được mua lúc nào và đã được sử dụng trong bao lâu. Loại máy hút bụi này hiện đã được bán ở Nhật. Và công ty Dyson đã kiếm được gần $2 tỷ đô-la từ việc phát minh chiếc máy hút bụi không cần bao chứa bụi đầu tiên này. Ông James Dyson cho biết loại máy hút bụi mới này được thiết kế để giúp các chủ nhân không phải mất thì giờ để tìm kiếm các chi tiết và số sản xuất mỗi khi máy bị trục trặc.

WILL SMITH KHÔNG KÝ TÊN TRÊN NGỰC PHỤ NỮ NỮA!
Nam diễn viên đẹp trai Will Smith muốn những cô gái hâm mộ đừng yêu cầu anh ký tên trên ngực của họ nữa - bởi vì anh ta không muốn làm buồn lòng những bạn trai của họ. Anh chàng tài tử da đen dễ mến này nói rằng rất ghét ký tên trên ngực những người hâm mộ, bởi vì hầu hết những lần như thế này các bạn trai của họ đứng nhìn với vẻ mặt không vui.

CON CHÓ BỊ XE LửA ĐỤNG NHƯNG KHÔNG CHẾT!
Một con chó Jack Russell, loại chó nhỏ giống chó Fox, vẫn còn sống sau khi bị cán bởi một đoàn xe lửa. Con Sam bị gẫy xương sườn, giập phổi và nhiều vết cắt khắp thân thể sau khi chạy đâm đầu vào phía trước của một đoàn xe lửa. Phil, người chủ của con Sam, đã điện thoại về nhà cho biết con chó cưng đã bị chết. Thế nhưng các nhân viên hỏa xa đã tìm thấy con Sam, 14 tháng, vẫn còn thoi thóp và đưa ngay tới bác sĩ thú y. Hai tháng sau Sam đã hoàn toàn bình phục. Người chủ của nó nói rằng: “Sự hồi phục của Sam là một phép lạ bởi vì các vết thương của nó thật khủng khiếp. Người bác sĩ thú y đã thực hiện một việc tuyệt vời.”

COI CHỪNG BỊ MÓC TÚI TRONG TOILET!
Cảnh sát Đức vừa khuyến cáo công chúng rằng những tên móc túi đã hạ chuẩn mực đạo đức xuống tới mức thấp nhất bởi ăn trộm từ những người đang dùng nhà cầu. Trong trường hợp mới nhất, một tay đạo chích đã nhắm mục tiêu một người đàn ông, 32 tuổi, đang “trút bầu tâm sự” trong một nhà vệ sinh công cộng. Tên trộm, trong trường hợp này được nghĩ là một nữ quái, đã luồn tay dưới bức tường ngăn và chôm chiếc ví từ quần dài của người đàn ông. Khổ chủ cho biết đã mất gần $100 đô-la, và ông ta không thể rượt tên trộm bởi vì chiếc quần dài lúc đó còn đang nằm ở hai bàn chân.

TRẻ LÀM ĐÁM CƯỚI VỚI CHÓ
Một nhóm trẻ em đã chính thức kết hôn với các con chó trong một nghi lễ bộ lạc ở miền bắc nước Ấn. Các cư dân của làng Kuluptang đã tổ chức"đám cưới tập thể với chó” cho các đứa trẻ để xua đuổi tà ma. Theo tập tục này, các cha mẹ có con tới tuổi mọc chiếc răng hàm đầu tiên đều thực hiện nghi lễ này bởi vì họ xem sự mọc răng này là điềm xấu. Các đứa trẻ được tắm rửa trong một dòng sông trước khi được đưa đến đền thờ để làm lễ cưới. Người dân địa phương tin tưởng đám cưới chó là một trong những phương cách để tránh những điều nguy hiểm, và không kém quan trọng hơn nhiều nghi lễ khác.

CD NHẠC KÍCH DÂM HEO NÁI!
Một bác sĩ thú y ở Bỉ đã tạo ra một CD có âm thanh của một con heo nọc “đang lên cơn” để kích dục các chị heo nái. Tiếng “nhạc rên rỉ” này nhằm kích thích các con heo nái để việc thụ tinh nhân tạo trở nên dễ dàng hơn. Theo bác sĩ thú y Frank Vermeiren, CD này rất thành công ở Hòa Lan, hiện đã bán được hơn 400 đĩa. Và nó sẽ được phổ biến sang các quốc gia khác nữa.
Ông Vermeiren giải thích rằng: “Tiếng nhạc càng rộn ràng, các con heo nái càng bị kích dục hơn. Một chủ trại heo, người mà tôi quen biết, đã đặt các chiếc loa ở tại mỗi chuồng heo nái. CD này tạo cho chúng cảm tưởng một con heo nọc đang đứng ngay bên cạnh, làm cho chúng rất “bức xúc” và cần được giải quyết ngay.”
Kỷ lục về những đứa bé
Hơn hai chục năm trước, vào tháng 5 năm 1983, một phụ nữ người Italia 24 tuổi tên là Malilaina, sau 5 tháng mang thai sinh được một con gái, toàn thân dài có 31 cm. Năm 1969, Hạ Kiện Toàn, người huyện Kim Đường, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng sinh được một đứa con chiều cao chỉ 15 cm.
Nhưng kỷ lục đứa bé nhẹ nhất xảy ra vào tháng 10 năm 1983, một phụ nữ Ba Lan tên là Elena sinh được một con gái, nặng có 410 gr. Ở Trung Quốc cũng có phụ nữ sinh được 'bé gái bỏ túi' nặng có 250 gr.
Kỷ lục những người đàn bà sinh một lần nhiều con nhất là tháng 07/1977, một phụ nữ Hy Lạp tên là Khatali, một lần sinh hạ 8 con; Tháng 12/989, một phụ nữ ở Trường Xuân, Trung Quốc đẻ một lần 8 con. Tháng 04/1993 ở Thuỵ Điển, một phụ nữ đẻ một lần 15 con. Tháng 11/1994, một phụ nữ ở bang Rhode Island, đông bắc nước Mỹ một lần đẻ 17 con, lập kỷ lục thế giới.
Còn kỷ lục người mẹ có nhiều con nhất là một phụ nữ 54 tuổi, người Chile, sau 36 năm kết hôn đã sinh đẻ 36 lần. Một phụ nữ khác cũng người Chile 62 tuổi đẻ 54 con, toàn sinh đôi và sinh ba, điều không may là có 11 đứa con chết vì đẻ trong lúc động đất. Một phụ nữ người Nga đẻ 69 con, trong đó có 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh 3, 4 lần sinh tư, tất cả đều khôn lớn thành người. Một phụ nữ người Italia, năm 1984 sinh đứa con thứ 73 khi 'vừa tròn' 58 tuổi. Bà ta lấy chồng năm 15 tuổi trong 43 năm bà đẻ 13 lần sinh một, 16 lần sinh đôi, 8 lần sinh ba và một lần sinh tư. Đây chỉ là những trường hợp cá biệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.