Hôm nay,  

Ngừa Tội Phạm Thẻ, Nhiều ATM Ngưng Hoạt Động Ban Đêm

14/05/201700:00:00(Xem: 3967)
SAIGON -- Sau mấy vụ chủ thẻ sử dụng ATM lúc bị mất tiền trong tài khoản, một số ngân hàng đã thay đổi một số quy định để “phòng thủ” đối với bọn tội phạm, từ đó gây không ít bất tiện cho khách hàng.

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ (TTO), Agribank hiện đã hạn chế giờ hoạt động của một số ATM. Anh Bình, (ngụ Q.Bình Thạnh, Sài Gòn) cho biết do gần nhà nên anh hay rút tiền tại ATM của Agribank trên đường Nơ Trang Long. Tuy nhiên, nhiều khi cần tiền gấp, anh muốn rút ban đêm anh thì không được nữa vì khoảng 22 giờ là bảo vệ ngân hàng kéo cửa cuốn xuống. “Vậy mà tôi cứ nghĩ ATM hoạt động 24/24 giờ”, anh Bình nói.

blank
Nhiều người tranh thủ giao dịch trên ATM vào ban ngày để tránh bị trụ ATM ngưng hoạt động vào ban đêm.

TTO dẫn lời một đại diện Agribank TP. Sài Gòn cho biết đúng là theo thông tư 20, Ngân hàng Nhà nước quy định thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cũng quy định đối với những trụ ATM lắp đặt tại một số địa điểm nào đó, khách hàng chỉ có thể tiếp cận trong thời gian nhất định, và ngân hàng chủ ATM phải niêm yết thông tin này tại nơi đặt trụ cũng như trên trang thông tin điện tử chính thức. Vừa qua, Agribank đã làm đúng quy định trên khi đã thông báo rõ thời gian làm việc của một số trụ ATM trên trang web và trên máy ATM, vị đại diện Agribank TP. Sài Gòn kết luận.


Thực tế là một số ngân hàng gần đây đã giới hạn giờ rút tiền của một số trụ ATM, ghi nhận của TTO.

Nhiều ATM dù không đặt ở các địa điểm bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa của tòa nhà, trung tâm thương mại nhưng ngân hàng vẫn dán thông báo thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ hoặc 7 giờ đến 22 giờ. Còn lại thì chỉ những máy ATM được đặt theo cụm hay nằm trước cửa chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng và có người bảo vệ mới hoạt động 24/24 giờ.

TTO dẫn lời chị Hằng (ngụ Q.Phú Nhuận), cho biết đã gặp phải điều bất tiện khác. Đó là trước đây chị có thể chuyển khoản online dễ dàng, nhưng gần đây, nhiều lần có việc chị chuyển tiền đến tài khoản khác hệ thống ngân hàng vào những thời điểm sau 17 giờ thì đã không thực hiện được.

“Tôi thực hiện đúng thao tác nhưng đến bước cuối cùng thì hiện lên thông báo ngân hàng đang trong quá trình xử lý dữ liệu cuối ngày nên giao dịch không thực hiện được. Tôi chờ khoảng 1-2 tiếng sau quay lại làm thử cũng không được. Phải đến giờ làm việc ngày hôm sau mới chuyển tiền thông suốt”, chị Hằng kể và cho biết nhiều người bạn của chị cũng bị tình trạng tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.