Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Mùa Lễ

01/01/201700:00:00(Xem: 1450)
blank
Bảo Ngọc.

Các bạn thân mến,

Năm nay vui quá, các bạn ơi! Chúng mình vừa đón mừng Giáng Sinh xong thì chỉ một tuần sau, lại là đón Tết dương lịch.

Trong lễ Giáng Sinh các bạn có nhiều quà không? Và cây thông trong nhà bạn chắc vẫn đèn hoa giăng rực rỡ để cùng đón chào năm mới!

Giáng Sinh năm nay trời khá lạnh, nhiều bạn bị cảm, ho, nhớ uống thuốc và đừng chơi đùa nhiều ở ngoài trời nhé. Mùa Giáng Sinh đã lạnh mà ngày đầu năm mới cũng lạnh không kém đâu các bạn nhé. Vậy phải chuẩn bị mặc quần áo thật ấm và giữ thân thể lúc nào cũng ấm áp, để sau năm mới dương lịch, chúng ta còn phải đến trường học.

Chúng ta có những ngày lễ kéo dài, đừng quên, thầy cô giáo dù vui đến đâu cũng nhớ đám học trò nhỏ. Các bạn nhớ gọi điện thoại hỏi thăm thầy cô, kể cho thầy cô nghe những niềm vui trong mùa lễ của mình, như một món quà nhỏ tặng các vị thầy cô yêu mến.

Chúng ta vẫn chưa hết ngày lễ, chỉ còn ba tuần lễ nữa thôi, chúng ta lại đón Tết Nguyên Đán, Tết của người Việt Nam. Các bạn nào có biệt tài, phải tập luyện giọng hát, bài vũ, tập đàn, để góp phần vào chương trình văn nghệ các ngày lễ Tết của cộng đồng mình nhé.

Vui nhiều lắm đó. Nhưng các bạn nên bỏ thì giờ ôn tập bài vở, và còn thời gian, nhớ phụ giúp cha mẹ những công việc của gia đình.

Dù các bạn ngày đêm mong chờ Tết Nguyên Đán với những bao đỏ tiền mừng tuổi mới tinh, Bảo Ngọc nhắc các bạn một điều. Nếu nhà bạn có một cây mai vàng, bạn nhớ phụ ông bà, cô dì lặt lá để nụ hoa nở kịp vào Tết Nguyên Đán nhé.

Và nữa, đừng quên một bộ lễ phục mới, áo dài Việt Nam. Vì ở hải ngoại, bộ lễ phục nhắc nhở chúng ta nhớ mình là người Việt Nam và luôn luôn gìn giữ, tôn trọng văn hóa, truyền thống Việt Nam.

Chúc các bạn một mùa lễ dài liên tiếp tràn đầy những niềm vui và may mắn. (B.N)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.