Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Cô Bé Choàng Khăn Đỏ

04/12/201600:00:00(Xem: 2186)
Tóm tắt: Ngày xưa có một cô bé xinh xắn, ngoan ngoãn. Cô bé thường choàng cái khăn đỏ của bà nội cho nên mọi người gọi cô là “Bé Khăn Đỏ”. Một hôm mẹ sai cô bé đem bánh và sữa cho bà nội. Mẹ dặn dò bé: “Nhà bà nội ở trong rừng, phải cẩn thận, dừng la cà đây đó”. Cô bé nghe lời mẹ, ra đi. Giữa đường, cô bé gặp một con Sói già gian ác. Sói rất muốn ăn thịt cô bé, nên gạ gẫm chuyện trò. Cô bé ngây thơ, không biết nguy hiểm đang chực chờ bên cạnh nên cho Sói biết là đi thăm bà nội và chỉ căn nhà của bà nội cho sói biết... (còn nữa)

Kỳ 2 (tiếp theo)

“Cháu Khăn Đỏ, chúng ta cùng đi với nhau cho vui. Bác cũng định tới thăm bà cháu đây”.

“Bác quen với bà cháu à?”

“Ồ, bà cháu hiền lành lắm. Ai cũng quí bà cháu mà. Bác cũng ở trong rừng này thôi, bác là hàng xóm với bà cháu”.

“Vui quá, vậy bác cùng đi với cháu nhé”.

Lão Sói cố gắng không nuốt nước bọt, lẽo đẽo đi theo Khăn Đỏ phía sau. Đến một chỗ vắng, lão định chồm lên vồ cô bé thì thấy một bác tiều phu cầm rìu đi đến. Sói sợ quá cắm đầu chạy.

blank
Lão sói già gạ gẫm cô bé khăn đỏ để ăn thịt.

Cô bé Choàng Khăn Đỏ chẳng hay biết gì. Còn con Sói già chạy một đoạn không thấy bác tiều phu đuổi theo, mới quay đầu lại. Cô bé vẫn nhỡn nhơ đi trên con đường rừng đầy hoa thơm, bướm lượn. Hoa nhiều và thơm quá!

Sói thấy cô bé cắm cúi hái hoa, chẳng để ý gì xung quanh, mà xung quanh vắng lặng không một bóng người. Nó mừng lắm, chắc mẻm phen này sẽ nuốt chửng con mồi. Sói cẩn thận ngó trước trông sau rồi canh khoảng cách, nhào tới chỗ cô bé...Nhưng...pặp, pặp...chân sói đã bị kẹp cứng trong một cái bẫy.

Cô bé vẫn không hề biết, ung dung vừa bước đi, vừa hái hoa, không nghe thấy gì. Cô bé thấy ánh nắng rập rờn qua cành cây đung đưa, càng vào sâu thì càng nhiều hoa thơm cỏ lạ. Cô bé nghĩ:

“Nếu mình mang bó hoa tươi thật lớn tới tặng bà, chắc bà thích lắm. Còn sớm chán”.

Vậy là cô bé cứ la cà nhỡn nhơ hái hết bông hoa này tới bông hoa khác. Cô nghĩ càng đi vào rừng thì có nhiều hoa đẹp hơn. Và cô mãi mê với những bông hoa đẹp, quên cả lời mẹ dặn, tiến sâu vào rừng. Cô nghĩ là sói đã đi lạc mất...

Sói già vùng vẫy mãi mới thoát ra khỏi cái bẫy. Lão ngồi phệt xuống vệ đường, chân đau quá nhưng trong đầu vẫn nghĩ cách làm thế nào để ăn thịt được cô bé...(còn nữa).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.