Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Em Không Thích Bạn

28/08/201600:00:00(Xem: 2109)
blank
Bảo Ngọc.

Chị Bảo Ngọc mến,

Em là một thiếu nhi đọc trang Thiếu Nhi của Việt Báo, em rất thít nhữn bài vở trong đó, em cũng đọc Thư Thiếu Nhi của chị viết nữa, nên hôm nay em có một thắt mắc, muốn chị trả lời cho em.

Em học lớp 5 trường Mỹ mà em cũng đi học tiếng Việt ở Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng. Ở trường tiếng Việt thì em OK, không có chiện gì hết. Nhưn ở trường Mỹ thì có vấn đề rồi. Trong lớp em có đến mấy bạn hay ăn hiếp em. Mấy bạn đó bắt em mỗi ngày phải đem bánh, nếu không thì không chơi với em, còn phá em, có hôm còn bấm béo em đau lắm. Còn nếu em đem bánh hàn ngày cho các bạn đó thì em không bị ăn hiếp, mà mấy bạn còn cho em chơi chun. Có một bạn lớn hơn em cả cái đầu, bắt em phải làm bài cô giáo đưa làm ở nhà và bữa đó em phải đi học sớm cho bạn chép lại.


Em không thít nhữn bạn đó, nhưn em không dám nói với ai, vì sợ bị béo tay và hông của em. Mấy bạn đó mạnh lắm, làm em đau lắm. Nhưn trước mặt cô giáo và các bạn khác thì mấy người bạn đó tỏ ra thân với em, cười, nói chuyện, hỏi thăm vui vẻ.

Chị ơi, em phải làm sao. Em có nên xin chuyển trường không? (Sophie Nguyễn Quỳnh Hoa).

BN: Quỳnh Hoa thương mến,

Em không cần chuyển trường. Em phải cho ba mẹ em biết để nói chuyện với nhà trường. Em cũng phải thưa với cô giáo mỗi lần bị bắt nạt. Nhà trường luôn luôn có biện pháp giúp đỡ học sinh, em không việc gì phải lo và phải sợ những bạn xấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.