Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Lễ Chào Cờ

10/07/201600:00:00(Xem: 2461)
blank
Trung Tâm tôi dạy tiếng Việt có thông lệ chào cờ mỗi đầu tháng, nhưng buổi chào cờ đầu năm quan trọng hơn cả.

Tuần trước, tôi đã gửi cho từng em bản quốc ca Việt Nam mà mọi người thường hát mỗi khi chào cờ tại đây. Tôi cũng nhờ phụ huynh giúp các em tập hát, và tôi hy vọng các em sẽ hát thật hay. Năm nay, các em lớp tôi phụ trách sẽ lên sân khấu và hát bài Quốc Ca.

Trung tâm trưởng của tôi luôn luôn yêu cầu thầy, cô giáo nhắc nhở các em phải nghiêm chỉnh trong lúc chào cờ: các em không đội mũ khi chào cờ, xếp hàng ngay ngắn và nghiêm chỉnh, không được nói chuyện, đùa nghịch trong lúc chào cờ. Và tôi luôn muốn các em thật trang trọng trong Lễ Chào Quốc Kỳ, hát Quốc Ca để biểu lộ sự tôn trọng Quốc Kỳ, Quốc Ca của Tổ Quốc, một cách biểu lộ lòng yêu nước.


Vì quý thầy cô luôn nhắc nhở và được các em để tâm nên học sinh của Trung Tâm Việt Ngữ chúng tôi rất ngoan và trang nghiêm trong khi làm lễ Chào Cờ.

Tôi hy vọng năm nay các em lớp tôi sẽ thật trang nghiêm và hát Quốc Ca thật hay trong buổi chào cờ đầu năm vào tuần tới. Tôi biết các em của tôi đã nao nức chờ đợi buổi chào cờ đầu năm, và sau đó sẽ gặp thầy cô, bạn bè, sau mấy tuần xa trường, xa lớp.

Mỗi khi nghe giải thích về quê hương, lá cờ, tổ quốc, các em thường gật gù:

“Cô ơi con là người Việt Nam, Việt Nam”.

“Mà cô ơi, Việt Nam ở nước Mỹ”.

Trúc Xanh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.