Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Giáo Dục Xã Hội Đen

01/05/201600:00:00(Xem: 2626)
blank
Cô giáo Bích Nhung và bàn tay bị cán dập nát.

Các bạn thân mến,

Bích Ly vừa đọc một tin về ngành Giáo Dục hiện nay tại Việt Nam, thấy cần phải phổ biến cho các bạn, vì chúng ta quá may mắn, được hưởng mọi quyền lợi trong học đường. Còn ở Việt Nam, học sinh bị bóc lột, cô giáo bị bịt miệng, như trường hợp cô giáo Nguyễn thị Bích Nhung, vì đã lên tiếng phản đối, chống lại nạn lạm thu và chạy chức trong ngành giáo dục, đã bị ám sát suýt mất mạng dẫn đến ngón tay bị dập và hoại tử.

Cô giáo Bích Nhung, sau khi tìm đến nhà riêng của Giám Đốc sở Giáo Dục ở Hà Nội, không được tiếp, cô lại tìm gặp Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ để đưa đơn tố cáo và đề nghị xử lý sự việc, chỉ nhận được câu trả lời của cán bộ cấp dưới: “Bộ trưởng không bao giờ tiếp dân hàng tháng cả”. Sau đó trên đường đi về nhà, cô giáo bị một xe tải mang biển số 31F-5911 từ sau lưng chạy tới ép vào lề đường rồi rẽ phải đột ngột. Cô giáo đã phản ứng kịp, dừng xe lại, cho xe tải chạy qua. Nhưng xe tải lùi lại húc đầu vào xe máy, hất cô té xuống đường, tiếp tục lùi xe cán vào bàn tay trái của cô làm tay bị dập nát. Người dân can thiệp đưa nạn nhân vào nhà thương Việt Đức để cứu chữa. Tại bệnh viện, cô giáo còn bị “xã hội đen” vào gây rối, thông đồng với bác sĩ và điện thoại của chị và người thân bị theo dõi.

Cô giáo Bích Nhung đã một thân một mình chống đối, gửi đơn tố cáo nhiều lần những vấn nạn trong ngành giáo dục, nhưng những đơn này không bao giờ được cứu xét, ngay cả khi cô bị nạn, cũng chưa có cơ quan hay báo chí nào quan tâm. Tội cho các bạn thiếu nhi ở Việt Nam, đang chịu cảnh “giáo dục xã hội đen” như vậy!(Bích Ly)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.