Hôm nay,  

Bom Tự Sát Giết 1 Bộ Trưởng, 21 Người Khác

08/06/200000:00:00(Xem: 5731)
COLOMBO (Reuters) - Một bộ trưởng và 21 người khác đã chết thảm ở thủ đô Sri Lanka (Tích lan) vì quả bom tự sát của một kẻ khủng bố nổ hôm thứ tư 7-6 trong một buổi lễ tưởng niệm hàng ngàn người chết trong cuộc nội chiến ở nước này.
Buổi lễ có rất đông người tham dự, giữa lúc giữ hai phút mặc niệm thì bom nổ. Sự yên lặng đã bị phá vỡ bằng một tiếng nổ nhức óc, một kẻ đeo bom đã chết theo bom. Bộ trưởng Phát triển Kỹ nghệ C.V. Gunaratne đã chết ngay tức khắc.
Cảnh sát cho biết ông đã chết vì chen lẫn trong đám đông trong nột buổi lễ đảng cầm quyền Liên minh Dân tộc tổ chức vào ngày Anh hùng Chiến sĩ vinh danh những binh sĩ bị giết trong cuộc chiến kéo dài bao lâu nay với đoàn Mãnh hổ Giải phóng Tamil Eelam.

Ngoài số người chết còn có ít nhất 60 nguời bị thương, trong đó có 15 người bị nặng.
Bà vợ ông Gunaratne cũng trong đám đông đã bị thương nặng và được chở đến bệnh viện giải phẫu.
Theo các nhân chứng, vụ đánh bom tự sát này tạo ra một hình ảnh hãi hùng. Sau tiếng nổ lớn, các mảnh xác người tung bay tứ phía. Xác người và kính vỡ vật dụng bể nằm ngổn ngang, nơi hành lễ chỉ cách phi trường có 1 cây số.
Cuộc nội chiến Tích Lan đã kéo dài từ năm 1983 với việc dân thiểu số Tamil sống ở Bắc và Đông Tích Lan đòi tách rời để lập một nước độc lập. Cuộc chiến rất tàn khốc đến nay đã có 60,000 người bị chết. Bom tự sát thường xẩy ra ở thủ đô Colombo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.