Hôm nay,  

Gia Đình Suy Ngẫm: Thế Nào Là Hạnh Phúc...

23/04/201600:00:00(Xem: 4997)
Hạnh Phúc là trạng thái tinh thần mà trong đó bạn tìm được sự an bình và thành tựu. Bạn mong muốn được gì? Cho dù bất cứ bạn mong muốn gì nó phải gồm có được Hạnh Phúc và sự An Bình trong Tâm hồn. Thành công mà không có được hạnh phúc không phải là sự thành công thực sự.

Một nhà văn nổi danh viết rằng “Hạnh Phúc là một điều mâu thuẫn nhứt trong đời con người. Nó có thể sinh sôi ở bất cứ môi trường nào, ở mọi điều kiện nào. Nó coi thường hoàn cảnh chung quanh nó. Nó đến từ bên trong ta giống như ánh sáng và hơi nóng phát ra từ trong lòng mặt trời vậy.”

Hạnh Phúc không phải là những gì ta có mà ở cách ta hiện hữu như thế nào; đó không phải là ở những gì ta sở hữu mà là tận hưởng những gì mình có. Nó là ánh sáng ấm áp của một trái tim được an bình. Một người tử vì đạo trên cọc hành hình vẫn có được niềm hoan lạc mà tên bạo chúa phải ganh tị.

Con người là kẻ tự tạo ra hạnh phúc cho chính mình. Đó là hương thơm của một cuộc đời sống phù hợp với những lý tưởng cao đẹp. Bởi vì những vật chất ta sở hữu có thể do sự tùy thuộc của ta vào người khác mà đến nhưng những gì chính mình có sẽ ở mãi với mình. Hạnh Phúc là niềm vui của tâm hồn do sự sở hữu được những giá trị tuy vô hình nhưng lại vĩnh cữu.

Thành Lacey Trương (st)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.