Hôm nay,  

Hoãn Xây Khách Sạn Dankia 706 Triệu Đô

03/05/200000:00:00(Xem: 5250)
SAIGON (VB) - Chi phí xây cất xa lộ Đông-Tây xuyên Sài Gòn dự kiến sẽ tăng vọt 49%, trong khi đó việc xây cất Khách Sạn Dankia 706 triệu đô la đã bị đình hoãn vì lý do khủng hoảng tài chánh Á Châu. Các tin này loan từ công ty Tình Báo Thị Trường Địa Ốc (Property Market Intelligence, PMI) hôm Thứ Ba.
Chi phí xây xa lộ Đông Tây sẽ tăng 49%, tức là thêm 8,101 tỉ đồng VN (khoảng 575.84 triệu đô la) cao hơn ước tính nguyên thủy, nếu các thay đổi trong đồ án được hỗ trợ bởi chính quyền địa phương được chấp thuận.

Việc thay đổi đồ án nhằm tạo thêm an toàn cho người sử dụng đường này. Trong đó sẽ gồm cả 2 đoạn đường dài 21 kilômét - dự kiến đi xuyên qua các quận 1, 2, 5, 6 và 8 của Sài Gòn và Bình Chánh - và một đường hầm dưới Sông Sài Gòn. Dự án - vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu tính khả thi - dự kiến hoàn thành vào tháng 4.2005.
Trong khi đó, dự án xây cấp lớn nhất trong kỹ nghệ du lịch VN với Khách Sạn Dankia đã bị đình hoãn. Dự án liên doanh này có giấy phép từ tháng 2.1998 nhưng vẫn chưa xây.
Đại diện hãng Lam Dong Tourist Company, Nguyễn T. Lệ Thu, nói là các nhà đầu tư quốc tế trong dự án vẫn không chấp thuận khởi xây trong khi khủng hoảng chưa hoàn toàn qua đi. Dự án chính thức đình hoãn từ tháng 3 năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.