Hôm nay,  

Apple Trả 600 Triệu Đô Mua Mảng iCloud Của Google

18/03/201600:00:00(Xem: 1880)

blank
Apple mua iCloud của Google.

blankTrung tuần tháng 03/2016, Google và Apple đã bất ngờ tuyên bố hợp tác trong mảng điện toán đám mây.

Về mảng điện toán đám mây, tính đến tháng 03/2016, AWS của Amazon đang giữ vị trí thống trị. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của Microsoft Azure đã dần gây sức ép cho Amazon. Và Google cũng đã không chịu thua kém.

Theo các báo cáo, Apple đã ký kết một bản hợp đồng có giá trị từ 400 triệu USD đến 600 triệu USD để sử dụng nền tảng điện toán đám mây của Google. Hiện chưa rõ giá trị cụ thể của hợp đồng giữa Google và Apple, và liệu Apple có sử dụng số tiền đang chi trả cho dịch vụ điện toán đám mây của Amazon (Amazon Web Services - AWS) để chuyển sang Google hay không. Trong trường hợp nếu Apple vẫn chọn sử dụng 2 dịch vụ song song, thì chi phí của Apple dành cho AWS chắc chắn sẽ giảm đi.

Apple chưa bao giờ công khai tuyên bố sử dụng dịch vụ AWS, nhưng hãng đã thừa nhận là khách hàng của AWS, cùng với các dịch vụ khác như Azure của Microsoft trong một văn bản bí mật vào năm 2011. Tính đến tháng 03/2016, Apple đang sử dụng AWS và Azure cho dịch vụ iCloud của hãng.


Hồi tháng 02/2016, Brian Nowak, chuyên gia phân tích của công ty Morgan Stanley ước lượng Apple đã chi khoảng 1 tỷ USD hàng năm để sử dụng AWS. Nowak cho rằng Apple đang có kế hoạch cắt giảm chi phí sử dụng AWS khi trung tâm dữ liệu mới được xây xong. Ngoài iCloud, Apple còn sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây cho iTunes và Apple Store.

Thành công trong việc thuyết phục Apple sử dụng nền tảng đám mây của Google phần lớn nhờ vào công lao của bà Diane Greene. Chiến thắng mới của Google khá ấn tượng, một phần vì mối quan hệ đối đầu nhau trong suốt nhiều năm qua giữa Google và Apple.

Kể từ khi lãnh đạo mảng kinh doanh điện toán đám mây của Google (từ khoảng tháng 12/2015), bà Diane Greene đã mang lại nhiều thành công cho công ty, trong đó có một trong những khách hàng lớn là Apple.

Google đã và đang nỗ lực phát triển dịch vụ đám mây của hãng, hiện đang xếp sau Amazon và Microsoft. Urs Hưlzle, người đứng đầu mảng điện toán đám mây Google, cho rằng đến năm 2020, hãng sẽ kiếm được nhiều doanh thu từ mảng này, thậm chí nhiều hơn cả việc kinh doanh quảng cáo.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.