Hôm nay,  

Vietranet Bị Tấn Công: Xóa Chữ, Đăng Hình Sex

10/04/200000:00:00(Xem: 6588)
HANOI (VB) - Nhà nước CSVN bắt đầu đổi mới bằng cách mở trang web đăng hình ảnh thiếu nữ cởi truồng" Đó là chuyện vừa xảy ra trong tuần qua, nhưng được Hà Nội giải thích như là có “bọn xấu” đột nhập mạng lưới điện toán nhà nước và đăng hình “khiêu dâm” lên đây. Tin này được báo Tuổi Trẻ tường thuật lại.

Theo báo này tường thuật, thì “Một trong ba địa chỉ dẫn vào website của mạng thông tin thương mại - thị trường Việt Nam (Vitranet - thuộc Hội Khoa học kinh tế VN) trên hệ thống Internet ngày 6/4 vừa qua đã gặp sự cố. Những người sử dụng mạng gõ vào máy tính dòng địa chỉ này đã nhận được một trang web có nội dung... khiêu dâm. Cho đến chiều 7/4, khi phóng viên Tuổi Trẻ thử gõ vào máy tính dòng địa chỉ này thì xuất hiện trên màn hình vẫn là những nội dung đồi trụy cho thấy sự cố vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Tiến, phó tổng giám đốc mạng Vitranet, về sự cố này.”

Nếu đo lường thời gian, xảy ra từ ngày 6.4 và tới ngày 7.4 vẫn còn hình ảnh sexy cho bằng hữu quốc nội rửa mắt, thì “sự cố” này kéo dài cũng phải gần 24 giờ đồng hồ.

Ông giám độc mạng Vitranet giải thích với nhà báo như sau:


“Khoảng 8g sáng 6/4, chúng tôi đã phát hiện một trong ba địa chỉ Internet dẫn vào trang chủ mạng Vitranet của chúng tôi đã bị thay đổi, cụ thể là nếu gõ vào máy tính dòng địa chỉ...... thì sẽ xuất hiện một trang thông tin có nội dung không lành mạnh của nước ngoài. Chúng tôi đã liên lạc ngay với Công ty Elvis (Mỹ), là đối tác giúp xây dựng, quản lý địa chỉ với tên miền quốc tế này, để tìm hiểu nguyên nhân sự cố, đồng thời cố gắng loại trừ dòng địa chỉ trên và “dập tắt” những nội dung xấu đi kèm theo nó. Mạng Vitranet mỗi ngày trung bình có vài chục ngàn lượt người truy cập, do đó chúng tôi buộc phải chấp nhận hủy bỏ dòng địa chỉ, đường dẫn bị sự cố này và thông báo tới các khách hàng của chúng tôi tạm thời sử dụng hai địa chỉ còn lại có tên miền quốc gia là...... để truy cập vào mạng Vitranet.”

Ông Phạm Hồng Hải - Vụ phó Vụ chính sách bưu điện, Tổng cục Bưu điện - giải thích về nguyên nhân dẫn tới “sự cố” của mạng Vitranet, có một số khả năng, “nhưng khả năng lớn nhất có thể là máy tính ở nước ngoài - nơi đặt đường dẫn vào mạng Vitranet trong nước (tại Mỹ) - đã bị hacker tấn công và thay đổi, cụ thể là “bẻ ghi” địa chỉ trên vào một trang web có nội dung xấu thay vì các thông tin của Vitranet.”

Cũng báo Tuổi Trẻ ghi lại là Ông Hải cho biết “trước đây cũng đã có một websie của VN (mạng TTX VN) từng bị hacker xâm nhập và thay đổi một số nội dung, tuy nhiên đối với mạng Vitranet lần này, mức độ phá hoại có phần nghiêm trọng hơn.”

Báo Tuổi Trẻ không giải thích chi tiết về các hình ảnh được gọi là “khiêu dâm.” Cũng không đưa ra các con số bách phân như kiểu dân Việt lượng định là sexy bao nhiêu phần trăm. Và các giai nhân trên kia là người Mỹ hay Việt. Các chi tiết này có thể cũng đã được xếp vào hàng “bí mật quốc gia.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.