Hôm nay,  

Trọng: Thần Phục TC, Kỳ Thị Người Nam

15/02/201600:00:00(Xem: 9624)

Qua những lời nói, những trò phù thuỷ chánh trị trong cuộc bầu cử Đại Hội Đảng CSVN lần thứ 12 và qua hai quyết định đầu tiên cử nhiệm hai bí thư của hai thành phố lớn nhứt nước cho thấy Tổng bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng độc diễn lưu nhiệm là người thần phục TC và kỳ thị người Miền Nam. Tổng Trọng cử Hoàng Trung Hải một người Việt gốc Hoa, mồ mả ông cha bia còn ghi bằng tên họ Tàu làm Bí Thư thủ đô chính trị Hà Nội và Đinh la Thăng một người Miền Bắc đặc sệt làm bí thư thành uỷ Saigon, thủ đô kinh tế của VN, thủ đô văn minh Miệt Vườn của người Miền Nam.

Phải nói Tổng Trọng là một phù thuỷ chánh trị, chuyên tráo bài ba lá, chớ không phải tay vừa. Y chọn ba ngày Tết tung ra tin này nhơn Tết cổ truyền VN để dảng nhà nước, dân chúng và truyền thông ngoài luồn quá bận với Tết nhứt, ít phản ứng. Nhưng đâu có qua nổi người dân, «mắt dân như mắt khóm», còn truyền thông đại chúng trên mạng, các trang mạng xã hội bây giờ như thần cơ diệu toán, thiên la địa võng, như kính chiếu yêu thì làm sao lấy thúng úp voi được. Đề cử này tạo một cú sóc trên báo chí quốc tế như VOA của Mỹ và trên làng báo dân gian trên mạng vạch trần gốc gác của hai bí thư của hai miền lớn của đất nước VN.

Tin VOA ngày 09.02.2016, tức mồng 2 Tết viết, «Cùng với ông Hoàng Trung Hải, Bí thư thành ủy Hà Nội, cựu Bộ trưởng Giao thông Vận Tải có nhiều phát ngôn thẳng thừng mới được Bộ Chính trị giao nhiệm vụ dẫn đắt đảng bộ ở thành phố từng được coi là “Hòn ngọc Viễn Đông”. 5 năm lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, ông Thăng đã có nhiều tuyên bố làm tốn giấy mực của báo chí như “bộ trưởng là tư lệnh ngành, phải cho tôi toàn quyền”.

Các trang mạng xã hội Việt Nam liên tục đưa lên những thông tin, nghị luận và hình ảnh, rằng Hoàng trung Hải là người Tàu. Trang mạng Dân Làm Báo viết “Chiếc ghế bí thư thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ 2015–2020 cuối cùng đã có những bài viết khẳng định ông là người Trung Quốc, và tố cáo ông Hải là ngấm ngầm để cho Trung Cộng trúng thầu trên 90% các công trình trọng điểm quốc gia trong hai nhiệm kỳ ông làm phó thủ tướng. Trang mạng khác còn trích dẫn đơn tố cáo của một cán bộ lão thành cộng sản tên Phạm Hiện khẳng định ông Hoàng Trung Hải là người Tàu. Trong đơn của ông Phạm, có câu: “Bố đẻ ông Hoàng Trung Hải người Trung Quốc tên là Sì Sói”. Còn trên trang blog của mình, blogger Lê Anh Hùng cũng tải lên nhiều hình ảnh của khu mộ gia đình ông Hoàng Trung Hải, với dòng chữ viết bằng tiếng Tàu: "Hoa kiều tiên hữu tổng mộ".

Người thứ hai của Tổng Trọng cử Đinh la Thăng, Bộ Trưởng Giao Thông Vận tải làm bí thư Thành uỷ TP/HCM ở Miền Nam, còn táo bạo hơn nữa. Một quyết định coi lịch sử Đảng CSVN như không có, coi Miền Nam Việt Nam như thuộc địa khai thác (colonie d exploitation) của CS Bắc Việt, coi nửa dân số VN thời Chiến tranh VN hậu thân của VN Cộng hoà từ sông Bến Hải xuống Cà mau là dốt nát, không biết “lý luận” chánh trị, phân biệt đúng sai, như Tổng Trọng đã nói trong đại hội đảng thứ 12.

Hành động đại kỳ thị đối với dân Miền Nam này của Tổng Trọng không qua nổi kinh chiếu yêu của làng dân báo. Ai cũng biết Đảng CSVN là một sự kết họp của ba Đảng CS thời Pháp thuộc: Bắc kỳ CS Đảng, Trung kỳ CS Đảng và Nam Kỳ CS Đảng. Đứng lên chống Thực dân Pháp giành độc lập cho nước nhà, chính Ô. Hồ cũng công nhận là “Miền Nam đi trước nhưng về sau” vì Đảng bộ CS ở Miền Nam phải chịu hai cuộc chiến tranh Pháp và Mỹ. Rất nhiều người CS Nam không tập kết, không đi A, ở lại Miền Nam chết sống với quê hương xứ sở của mình, như Võ văn Kiệt, Trần văn Trà, Nguyễn tấn Dũng và hầu hết những bí thư thành uỷ của Saigon trong 40 năm qua. Không có những người CS Miền Nam, không có giải phóng quân, du kích của Miền Nam thì CS Bắc Việt không có tai mắt, không có lương thực, thua là cái chắc.


Trong thời đổi mới kinh tế không có những người CS Miền Nam ra làm thủ tướng vận động, điều hành chánh phủ và nhà nước một cách linh động thì cả CSVN, trong đó có CS Bắc Việt đột quị rồi. Thế mà Tổng Trọng coi những người CS ở Miền Nam là thấp kém, ngu dốt, đưa một người Miền Bắc vào nắm đầu thành uỷ Saigon là biểu tượng của Nam kỳ CS Đảng, của CS gốc Nam bộ. Người ta thấy Tổng Trọng đã khinh bỉ, xúc phạm người Miền Nam hết chỗ nói rồi. Tổng Trọng đã chọc cho người Nam hết chịu nổi nỗi nhục này.

Từ khi chiếm được Saigon, từ khi có thành uỷ Saigon tới giờ chưa bao giờ Trung Ương Đảng, Bộ chánh trị dám coi thường Khối CS Nam bộ như Tổng Trọng đang làm. Thời Quân Quản cũng người Nam nắm Saigon, là Tương Trần văn Trà được cử ra Bắc làm Thứ Trưởng Quốc Phòng, Ông không đi và nghỉ hưu. Sau khi hết quân quản Bí thư thành uỷ Saigon toàn chỉ người gốc Miền Nam chánh tông: Lê Thanh Hải là dân Tiền Giang, Nguyễn Minh Triết là dân Bình Dương, Trương Tấn Sang và Võ Trần Chí là từ Long An, Mai Chí Thọ là em của Lê đức Thọ gốc Nam Định, Trần Bạch Đằng dân Kiên Giang, Võ Văn Kiệt dân Vĩnh Long. Trừ Mai Chí Thọ là em của Lê đức Thọ gốc Nam Định nhưng vào Nam từ thời kháng chiến chống Pháp như Tổng bí Thư Nguyễn văn Linh – chớ không phải như Đinh la Thăng là người rặc ròng, gốc gác Miền Bắc.

Trên mạng xã hội loan truyền Đinh la Thăng sinh năm 1960, họ Đinh nhưng không phải là con của thượng tướng Đinh Đức Thiện em của Lê đức Thọ như nhiều người lầm tưởng. Nhưng tánh tình, ăn nói hàm hồ, ngổ ngáo giống Tướng Thiện nên có người tưởng Thăng là con của Thiện. Thăng đi lên từ Đoàn Thanh Niên, với chân kế toán viên quèn của Tổng Công Ty Sông Đà sau khi học tài chính xong năm 22 tuổi. 18 năm sau nhờ nịnh nọt, phe đảng lên đứng đầu của tổng công ty này. Thêm 2 năm sau nữa bắt đầu được cơ cấu vào Trung Ương Đảng và làm phó bí thư Thừa Thiên-Huế. 2005 nắm Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia PetroVietnam. 2011 làm bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải. Đại hội 12 này vào Bộ Chính Trị theo gót giày của Tổng Trọng! Chuyên môn chính của Đinh La Thăng là kế toán xây dựng. Đẳng cấp giỏi nhất là moi tiền! Tác phong văn công thượng đội hạ đạp, cái đít văn công, cái mông bộ đội đại cán sờ mó đều “nhất trí đồng tình”, nhưng thường phọt ra những tuyên bố giựt gân đối với thuộc cấp ở dưới. Ở Sông Đà, Ông làm thất thoát 10 ngàn tỷ! Về PetroVietnam làm mất 18 ngàn tỷ!

Cán bộ đảng viên trong Uỷ ban và thành uỷ Saigon coi Đinh la Thăng là một phương tiện như Nguyễn bá Thanh để Tổng Trọng dùng trong chiêu bài “đả hổ diệt ruồi” tham nhũng như quan Thầy Tập cận Bình đã làm bên Tàu để đào tận gốc bốc tận rể phe phái của Nguyễn tấn Dũng đã từng chống Tổng Trọng.

Kỳ thị người Nam là bản chất của Tổng Trọng. Với trò phù thuỷ của Tổng Trọng người ta thấy Trung ương uỷ viên đắc cử được Tổng Trọng và phe của y cơ cấu như sau: 59,7% Bắc, 21,1% Trung, 21,1% Nam; như vậy kể cả Miền Trung và Nam vùng gọi là Miền Nam thời VNCS cộng lai 42,2%, thua CS gốc CS Bắc Việt là 59, 7-42, 2= 17, 5%.

Như vậy, TC không cần nổ một tiếng súng, rút một cây gươm, mà chỉ dùng chủ nghĩa CS, tiền và gái, chức và quyền mua chuộc phe CS thân Bắc Kinh là có một thái thú cúc cung tận tuỵ phục vụ Thiên Triều Bắc Kinh, đưa một người gốc Tàu, thần phục và phục vụ TC vào nắm đầu đảng uỷ thủ đô của VNCS và một người Bắc vào Nam nắm dầu thành uỷ Sagon. Mưu quá sâu của Tàu Cộng, tài tạo một cuộc nội chiến, một chiến tranh tâm lý, chiến tranh chánh trị giữa Đàng Ngoài và Đàng Trong như thời Trịnh Nguyễn phân tranh./.(VA)

Ý kiến bạn đọc
10/03/201600:14:06
Khách
Nam hay Bắc không quan trọng
Quan trong là phải diệt tụi cs VN
Là mọi việc xong hết

Chứ Bắc hay Nam không là vấn đề,
Vấn đề là chúng ta phải diệt được cs
Cho dù là Bắc hay Nam cũng phải diệt

Đơn giản có vậy thôi
15/02/201621:17:02
Khách
Chào Bác Vi Anh,
Hổm nay con cũng thấy bức xúc về cái vụ "bài xào ba lá" này. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cũng đáng đời cho cái bọn cs miền Nam. Đáng lém, rất đáng.
Ở VN phủ sóng từ Bắc chí Nam, những ban ngành hảng xưởng công ty ăn nên làm ra (như ngành ngân hàng mà đa số nguồn tiền là do việt kiều Nam bộ rót vào, ngành xuất khầu, ngành hàng không, dầu hỏa...) toàn bộ đều là bắc kỳ cs nắm đầu hết. Tới 1 đứa con nít mới lớn mà nó cũng biết nửa đó Bác Vi Anh. Cho nên có bức xúc cũng chẳng thay đổi được gì. Người ta đối xử bất công ngồi trên đầu cha mình gỏ xuống thì cũng do mình allow họ thôi. Chứ nếu mình không muốn thì ai làm gì được mình.
15/02/201619:54:58
Khách
TBT Trọng nô lệ tàu
15/02/201617:14:46
Khách
"Vùng lên! Nhân Dân Miền Nam anh hùng"!
Đánh cho Tầu Cút, đánh cho Cộng tàn!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.