Hôm nay,  

TC Trả Thù Dân Tộc Anh

02/11/201500:00:00(Xem: 7467)

Bản chất vạn vật trong đó con Con Người vốn vô thường, lịch sử của quốc gia dân tộc vốn lên bổng xuống trầm – không tránh được. Trung Hoa vua chúa ngày xưa, Trung Quốc CS hậu thân bây giờ trải qua quá nhiều nội chiến giết chóc lẫn nhau, nồi da xáo thịt, tung ra quá nhiều ngoại chiến tàn sát nhiều dân tộc, thôn tính lắm lân bang, gây ra và mang quá nhiều tiền cừu hậu hận. Chiến tranh Nhựt Hoa cả 100 năm sau Nhựt xin lỗi nhiều lần mà TC vẫn cứ thù Nhựt. Bất cứ chánh trị gia Nhựt nào đến viếng đền thờ Tử sĩ Yasukuni của Nhựt trong đó có thờ một số vị lãnh đạo Thế Chiến 2, là TC phản đối, hăm doạ sẽ ảnh hưởng xấu tới bang giao Nhựt-Trung.

Đằng sau bức tranh hào nhoáng của chuyến công du Anh bốn ngày của Chủ Tịch Tập cận Bình có thể coi là một cuộc trả thù dân tộc Anh của Chủ tich Tập cận Bình. Ông là một người hoài cổ, mơ giấc mơ Trung Hoa giữa ban ngày, một lãnh đạo quốc gia TC muốn làm lại Con Đường Tơ Lụa Trên Biển và làm bá chủ các chư hầu, mở rộng Trung Hoa hơn đời Đường, đời Hán, mà người Trung Hoa hãnh diện tự xưng mình là “Thòn dành” (tức người nhà Đường) hay “Nam tử Hán” (người nhà Hán).

Chủ Tịch Bình muốn trả thù nước Anh sau non hai thế kỷ trước đã làm nhục Trung Hoa. Trung Hoa lúc bấy giờ đang lên voi ở Á châu phải xuống chó khi người Âu châu Trung Hoa gọi là người “Tây Dương” đặt chân đến một đất nước đã mở Con Đường Tơ Lụa giao thương với Đế Quốc La Mã. Trong những người Tây ấy có Đế Quốc Anh, râu tóc màu râu bắp nên gọi là “Hồng Mao” đến Trung Hoa tìm thuộc địa sau cuộc Cách Mạng cơ khí ở Âu châu, các nước Âu Mỹ có nhiều chiến hạm và súng đạn. Anh tự hào mặt trời không lặn trên Đế Quốc Anh vì quá rộng lớn ở cả hai bán cầu. Anh đến Trung Hoa với một món hàng là nha phiến làm ghiền người dân Trung Hoa với nền văn minh 6.000 năm. Chánh quyền Nhà Thanh tiếp sứ thần và chiến hạm Anh và các nước Âu châu da trắng khác một cách trọng thể, mở cuộc tiệc kéo dài cả tuần, đủ sơn hào hải vị, vũ nữ đẹp như Bà Bành lệ Viên đệ nhứt phu nhân của TC, vốn là một thiếu tướng văn công của TC. Nên người Âu châu mới khen thành câu để đời “ăn đồ Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhựt” là lý tưởng trong đời. Nhưng bên trong người Tàu thù ghét gọi những người Tây ấy là “Bạch Quỉ” tức quỉ trắng. Thù ghét vì người Anh của Công ty Đông Ấn, lúc bấy giờ Ấn đã bị Anh lấy làm thuộc địa trước rồi, đưa á phiến tàu này đến tàu kia qua bán ra làm dân chúng Trung Hoa ghiền, liệt bại. Nên nhân dân và chánh quyền Trung Hoa chống loại hàng “tương tư thảo” giết người như chơi này. Anh viện lẽ Chiến Tranh Nha Phiến, vào tháng 6 năm 1840, cho 47 chiến hạm và 4.000 lục quân do Thiếu Tướng Hải quân George Elliont và giám sát thương vụ Anh tại Trung Hoa Charles Elliont chỉ huy lần lượt đến neo đậu ở ngoài khơi cửa sông Châu Giang tỉnh Quảng Đông rồi tấn công Trung Hoa. Anh thắng lấy Hồng Kông hải cảng rất tốt, một phần quê cha đất tổ của người Trung Hoa làm thuộc địa, nhưng dưới danh nghĩa là do Nhà Thanh “nhượng địa” để bớt mất mặt Trung Hoa.

Chưa tới hai thế kỷ sau, ngày 19/10/2015 Chủ tịch Tập cận Bình của TC đặt chân lên đất nước Anh trong chuyến công du 4 ngày. Chủ Tịch Bình mang theo một món hàng mà Tây Phương, Tây Âu lẫn Bắc Mỹ mê như người Trung Hoa mê thuốc phiện: đó là tiền. Vai mang túi bạc kè kè, nói phải nói quấy người nghe rầng rầng. Ông trả thù dân tộc Anh bằng cách “phóng tài hoá thu nhân tâm” đối Vương Quốc Anh.

Vương Quốc Anh cũng đãi ngộ Chủ Tịch Bình trọng thể như Trung Hoa khi xưa “chiêu đãi” sứ thần Anh và tướng tá thời Anh mới vào xin bán thuốc phiện. Nữ Hoàng và Thủ Tướng Anh trải thảm đỏ không thiếu 1 ly, bắn cả trăm mấy chục phát trọng pháo chào đón tiếp vợ chồng Chủ Tịch Bình. Nữ Hoàng Anh tiếp kiến Chủ Tịch Bình ngay điện Buckingham, ngồi chung xe ngựa của Nữ Hoàng thị sát thần dân Anh và dành lâu đài cỗ kính và đẹp nhứt cho vợ chồng vua TC nghỉ ngơi.

Đáp lại Chủ Tịch Bình “lợi quả” cho Anh một số hợp đồng 30 tỷ Bảng Anh, tương đương 46 tỷ Mỹ kim. Anh trở thành nước TQ đầu tư số 1, nhiều nhứt về nguyên tử và giao thông.

Kinh tế chiếm gần hết phần màu mè của bức tranh công du Anh của Chủ Tịch Bình. Các giới chức chuyên môn nguyên tử và tình báo Anh không có chỗ nói về sự hợp tác nguyên tử với TC là nguy cơ cho an ninh quốc gia Anh. Trung Quốc là vua làm đồ nhái, đồ giả, chuyên ăn cắp bí mật của các nước tiền tiến.

Trong các cuộc đàm đạo với các viên chức lãnh đạo chánh quyền Anh, không ai nói một tiếng gì về Nhân Quyền, một lời nào về Hong Kong bị TC áp đặt thể thức bầu cử của CS là “đảng cử dân bầu”.

TT Obama của Mỹ, đồng minh lịch sử và truyền thống của Anh, phiền hà về Anh quá trọng thị TC, một chế độ mà dân Mỹ coi là đối thủ đang gờm của Mỹ. Những người Hoa theo Pháp luân Công, người gốc Tây Tạng, Duy ngô nhĩ cố gắng biểu tình theo kiểu du kích, đón đầu xe Chủ Tịch Bình trên đường đi và bị cảnh sát Anh bắt, nhưng thả sau khi lập hồ sơ buộc đóng tiền tại ngoại hầu tra, chớ không bỏ tù.

Nhưng bối cảnh của TC về kinh tế màu mè rất u ám, đó là lý do khiến Chủ Tịch Bình tỏ ra chơi bảnh, chơi trội ở Anh để che con mắt thế giới. Thuật trị nước, trị dân truyền thống của Trung Hoa là khi trong nước bất ổn chánh trị hay kinh tế xã hội thì vua chúa Trung Hoa ưa tung quân ra ngoại quốc, kiếm một vài chiến thắng, vài miếng đất hào nhoáng để công luận bớt chú ỳ tình hình an ninh, kinh tế suy đồi và nỗi bất mãn của dân chúng tăng lên.

Trong thời gian Chủ Tịch Bình công du Anh, thì kinh tế TC tiếp tục lao dốc, suy sụp thành tin hàng đầu của báo chí Âu châu. Báo Le Monde của Pháp, số ra ngày 20/10/2015 chạy tựa lớn trang nhứt: Tăng trưởng Trung Quốc khựng lại, kinh tế toàn cầu bị vạ lây. Báo Le Figaro đăng dòng tựa đậm: “Kinh tế Trung Quốc tiếp tục bấm phanh”. Nhật báo kinh tế Les Echos đặt vấn đề: «Trung Quốc, một mô hình đang hụt hơi?».Thông tín viên báo Le Figaro tại Bắc Kinh, viết chỉ riêng trong tháng 9, nhập cảng của Trung Quốc giảm 20%, xuất cảng cũng giảm gần 4%; đây là lần giảm liên tục thứ 11 trong cả hai lĩnh vực xuất nhập cảng của Trung Quốc, tính từ cuối năm 2014 đến nay. Sản xuất phải giảm. Địa ốc giảm. Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế giảm, thật ra chỉ còn khoảng 5% mà thôi, chứ không thể nào đạt tới 6,9% theo thống kê chính thức vừa được công bố ngày 19/10/2015 vừa qua. Giới chuyên gia cảnh báo đang có dấu hiệu nền kinh tế Trung Quốc sẽ còn yếu hơn trong thời gian tới. Một số chuyên gia cảnh báo nhu cầu quá yếu ở thị trường nội địa và ở nước ngoài sẽ khiến nền kinh tế Trung Quốc bị tổn thương thêm trong những tháng sắp tới.

Trung ương đã kêu gọi các cấp địa phương ưu tiên dành ngân sách cho việc đầu tư vào các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở. Nhưng cán bộ, đảng viên cầm quyến ở địa phương không dại gì làm nhiều, khuyết điểm nhiều, dễ bị chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình nghi ngờ, cáo buộc tham nhũng. (Vi Anh)

Ý kiến bạn đọc
02/11/201521:06:05
Khách
Cái này gọi là "tuồng" chứ ko phải là "tàu trả thù anh quốc". Vi Anh kiến thức non nớt thật hay là giả ngu vậy ?
02/11/201510:18:19
Khách
kinh tế quan thầy CSTQ khựng lại,nhưng bọn chó duồn VNCS vẫn ngoan ngoãn cúi đầu bưng bô quan thầy,bó tay.
02/11/201509:36:40
Khách
viết bậy và xuyên tạc ,không ai tin các ông
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.