Hôm nay,  

Dự Luật Nhân Quyền Tới Hạ Viện

02/05/201500:00:00(Xem: 1682)
Dân Biểu Smith đưa dự luật nhân quyền vào Hạ Viện Hoa Kỳ...

Bản tin Mạch Sống cho biết như trên.

DB Christopher Smith (Cộng Hoà, NJ) đã đưa dự luật Nhân Quyền Cho Việt Nam vào Hạ Viện Hoa Kỳ, sẵn sàng cho cuộc tổng vận động do Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ khởi xướng.

DB Smith chủ động đưa ra dự luật này vào đúng 30 tháng 4, nhằm đánh dấu 40 năm Sài gòn thất thủ và tình trạng chà đạp nhân quyền bao phủ toàn cõi Việt Nam.

“Đạo luật này phải được thông qua một cách nhanh chóng vì Hành Pháp đang hứa hẹn cho Việt Nam những lợi ích béo bở như là thành phần của Hiệp Ước Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương và của hợp tác về an ninh, những lợi ích mà họ không đáng được hưởng vì những vi phạm nhân quyền khốc liệt của chính quyền”, DB Smith phát biểu.

Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc của BPSOS và Phát Ngôn Nhân của Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ, cho biết là Liên Minh đã làm việc chặt chẽ với văn phòng của DB Smith về nội dung và thời điểm đưa ra dự luật này.

“Thời điểm này ăn khớp với Ngày Vận Động Cho Việt Nam năm nay, 18 tháng 6. Chúng tôi kỳ vọng rằng trước đó dự luật này đã thông qua Uỷ Ban Đối Ngoại,” Ts. Thắng cho biết. “Vào ngày 18 tháng 6, các phái đoàn người Việt đến từ khắp Hoa Kỳ sẽ vận động để toàn thể Hạ Viện và Thượng Viện thông qua luật này.”

Theo DB Smith, mục đích tối hậu của Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam là tạo điều kiện cho người dân Việt Nam giành nhân quyền, tự do và dân chủ.

“Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là tương lai của Víệt Nam; tương lai ấy nằm ở người dân mà đang tuyệt vọng đòi hỏi nhiều hơn về nhân quyền, tự do và pháp trị,” DB Smith nói.

Trong bản thông cáo báo chí về dự luật Nhân Quyền Cho Việt Nam, DB Smith ghi nhận những đóng góp của cộng đồng Mỹ gốc Việt đầy sinh khí: “Họ đã đóng góp biết bao cho xã hội Hoa Kỳ. Tôi vinh danh các đóng góp của họ cho đất nước này.”

DB Smith là một trong số người sẽ được vinh danh tại chương trình “Vinh Danh và Tri Ân” ngày 19 tháng 6 tới đây ở Kennedy Center.

Xem chi tiết ở: http://www.machsongmedia.com/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.