Hôm nay,  

Đại Học VN Cấm Nhiều Thứ Lạ

21/04/201500:00:00(Xem: 2040)

Nên cấm học sinh những gì? Thí dụ, cấm đánh nhau, cấm chép bài nhau, vân vân… Đó là chuyện thường rồi.

Bây giờ đã có nhiều trường có những lệnh cấm lạ…

Bản tin VTC đã ghi nhận về các lệnh cấm lạ. Nơi đây, chúng ta có thể tóm lược mộts ố lệnh cấm.

Cấm giáo viên yêu học sinh. Đây là trường hợp Trường CĐ Nghề Việt Mỹ quy định rõ nếu để xảy ra chuyện giảng viên và sinh viên yêu nhau, dù dưới bất kỳ hình thức nào, giảng viên vi phạm đều buộc phải nghỉ việc. Nhiều người cho rằng, lệnh cấm không tôn trọng quyền tự do cá nhân, có phần cứng nhắc. Ngay lập tức, quy định này đã được tranh luận gay gắt trên các diễn đàn mạng. Nhưng cũng là để ngăn cản nạn đổi tình lấy điểm, thoên vị.

Cấm sinh viên ngồi trong bóng tối, dưới gốc cây. VTC noí, nhiều trường cũng đưa ra quy định cấm giảng viên, sinh viên đi dép lê, mặc quần jeans nhằm tạo môi trường văn hóa, lịch sự; phong cách ứng xử chuẩn mực trong giảng đường. Quy chế văn hóa của đại học Y Hà Nội ngoài quy định về trang phục còn nêu quy định cụ thể về ứng xử, giao tiếp của giảng viên và sinh viên.


Cũng như lệnh yêu cầu quan hệ nam nữ phải trong sáng, phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc; không ngồi trong các khu vực bóng tối, vắng vẻ hoặc có những hành vi không lành mạnh trong khuôn viên trường.

Bản tin VTC kể rằng ngày 25/3/2014, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 ban hành Quy định trang phục đối với người học ở trường, quy chế yêu cầu khi đến trường, thư viện phải đeo thẻ, mặc trang phục tự chọn đảm bảo: lịch sự, trang nhã, gọn gàng, kín đáo phù hợp với văn hóa truyền thống của người Việt Nam; đi giày hoặc dép có quai hậu; đầu tóc phải gọn gàng, không được nhuộm tóc lòe loẹt… Nếu mặc áo phông phải có cổ áo, tay áo lịch sự.

VTC viết thêm:

“Trong "Quy định Văn hóa học đường", ĐH Phú Yên có nêu rõ về đồng phục: Đối với nam: Mặc quần âu có đeo thắt lưng, các loại áo có cổ và tay; đi giày hoặc dép có quai hậu; áo bỏ trong quần.

Đối với nữ: Mặc quần âu hoặc váy (chiều dài váy phải trùm quá đầu gối), các loại áo có cổ và tay; đi giày hoặc dép có quai hậu. Về lễ phục: không được mặc quần bò (quần jeans).”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.