Hôm nay,  

Nhà Nước Cấp Tiền Tài Trợ Hầu Hết Báo Chí Việt Nam

22/06/199900:00:00(Xem: 6689)
HÀ NÔI (Reuters) - Trong số 500 báo và tạp chí xuất bản ở Việt Nam chỉ có khoảng 40 tờ có khả năng tự túc về tài chính, còn lại là do nhà nước tài trợ. Hàng năm chế độ cộng sản đã bỏ ra 36 triệu đô la Mỹ để nâng đỡ báo chí nhà nước.
Báo nhà nước Anh ngữ Vietnam News hôm thứ hai 21-6 đã đăng bài phỏng vấn Nguyễn Khoa Điềm, bộ trưởng Văn hóa-Thông tin CSVN. Bài báo này trùng hợp với Ngày Nhà báo Việt Nam của Hà nội. Điềm nói sự yểm trợ của nhà nước là cần thiết để giúp báo chí trong nhiệm vụ phổ biến thông tin như một hình thức trợ cấp xã hội.
Tại Việt Nam báo chí của tư nhân đều bị cấm và nhiệm vụ hàng đầu của báo chí là phải ủng hộ đảng và nhà nước.

Điềm nói bộ Thông tin sẽ đóng cửa bất cứ tờ bào nào chỉ theo đuổi mục đích thương mại và sao lãng vai trò thông tin quần chúng. Báo Vietnam News không nói rõ chi tiết về biện pháp này.
Lời cảnh cáo này cũng nhắm vào những phụ trương và những tờ báo phổ biến “các nếp sống ngoại quốc kỳ lạ và quái dị có hại”, cho biết những báo và bài báo đó đi ngược lại chính sách của đảng và nhà nước là xây dựng một nền văn hóa truyền thống, tiến bộ và lành mạnh.
Cơ quan Tham vấn về Hiểm họa Chính trị và Kinh doanh. trụ sở ở Hong Kong, trong một bản tường trình hồi đầu tháng này, nói Việt Nam là nước có sự kiểm duyệt báo chi khắt khe nhất trong các nước Á châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.