Hôm nay,  

Bí Quyết Thẩm Mỹ: Lá lô hội, khoai tây Trị Nám

29/11/201400:00:00(Xem: 2109)
Có hai loại lá và củ thiên nhiên, trị vết nám, tàn nhang rất hiệu quả, đó là lá lô hội (aloe vera) và khoai tây (raw potatoes).

Hai loại lá, củ nói trên có hiệu quả rất tốt làm phai mờ tàn nhang vết nám trên da, khi mới xuất hiện, vật liệu đơn giản, cách dùng dễ dàng, hiệu quả cao.

Lá cây lô hội

- Có thể dùng trực tiếp trên da như rửa lá thật sạch, gọt bỏ gai nhọn ở hai bên sóng lá, xẻ lá làm hai theo thân lá, gọt lấy chất nhờn đắp lên da, chờ khoảng 20 phút cho chất nhờn hút thấm vô da, khô lại, rửa sạch với nước mát.

- Nếu bạn dùng gel, loại đóng chai bán ngoài thị trường, hòa tan chất gel với chút nước hoa hồng (rose water) thoa lên da, chờ khoảng 15-20 phút, rửa sạch với nước lạnh.

Làm thường xuyên mỗi ngày sẽ thấy kết quả.

Khoai tây là một loại củ có khả năng làm phai mờ tàn nhang vết nám, còn có thêm nhiều năng lực khác là làm trắng da và đều màu da nữa. Ngoài ra, khoai tây còn làm thu nhỏ lổ chân lông, săn da, da tươi sáng, giúp thư giản thần kinh.

Cách làm như sau:

Vật liệu:

- 1 củ khoai tây sống,

- Tô nhỏ,

- Khăn mặt.

Rửa sạch, móc bỏ những mắt đen trên củ, gọt sạch vỏ, cắt mỏng, cho vào tô nghiền nát ra. Bạn có thể nghiền bằng máy (food processor) cho nát nhừ ra giống như khi làm món mashed potatoes.

Rửa mặt sạch, chậm khô, đắp một lớp khoai tây nghiền lên mặt, trãi đều, chừa hai mắt, cẩn thận đừng để khoai dính vô mắt. Bạn có thể cho thêm vài giọt chanh vào khoai, gia tăng hiệu quả, nhưng cẩn thận đừng để chanh dính vô mắt rất khó chịu.

Chú ý: nếu dùng khoai tây mà da bị ửng đỏ phải ngưng ngay.

Ngọc Anh (ST)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.