Hôm nay,  

FCC Đề Nghị Tăng Phí Hỗ Trợ Internet Cho Giáo Dục

19/11/201400:00:00(Xem: 1791)

blank
Internet.

Theo dự kiến sẽ có một cuộc bỏ phiếu vào ngày 11/12/2014 để quyết định việc có nên tăng mức phí lên 62% cho E-Rate, chương trình hỗ trợ công nghệ giáo dục lớn nhất Hoa Kỳ, để giúp kết nối nhiều trường học và thư viện với Internet tốc độ cao.

Tom Wheeler, Chủ tịch FCC, đã đề xuất một kế hoạch tăng phí E-Rate trên hóa đơn điện thoại – một chương trình lâu năm nhằm tài trợ truy cập Internet cho các trường học và thư viện – với phí 16 cent/tháng, hoặc chỉ dưới 2 USD/năm. Đây là một phần táo bạo hơn của kế hoạch để giúp cho các trường học và thư viện ở Mỹ có được truy cập Internet rộng hơn và nhanh hơn. Phí hiện nay là 99 cent/tháng. Chủ tịch của FCC cũng có lưu ý rằng phí E-rate đã không được điều chỉnh theo sự lạm phát trong 13 năm.

Đề nghị được đưa ra trong bối cảnh trẻ em ngày càng cần có thể truy cập Internet ở các trường học và thư viện để cạnh tranh trên trường quốc tế. Cũng có một sự chênh lệch ngày càng rõ về truy cập Internet giữa các trường ở khu đô thị giàu có và khu thu nhập thấp, khu vực nông thôn; một số cơ sở không có được tốc độ truy cập Internet như mong muốn.

Cả Chủ tịch Tom Wheeler và Thượng nghị sĩ Ed Markey (D-Mass) đều nhấn mạnh sự cần thiết phải “tái khởi động” chương trình hiện hành để cung cấp thêm kinh phí cho các trường học.

Khi được hỏi liệu trước đó đề nghị mức phí cao hơn có nhận được bất kỳ phản ứng dữ dội từ các cử tri hoặc chính phủ, Markey nói rằng chương trình E-rate đã không gặp nhiều chỉ trích bởi vì mọi người hiểu được lợi ích. Ông nói: “Người dân Mỹ hiểu điều này là rất quan trọng.”

FCC đã đặt mục tiêu đưa tốc độ Internet của 100 megabits/giây cho các trường học với 1,000 sinh viên, cùng một mục tiêu dài hạn là tốc độ 1 gigabit/giây. Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu, các trường học cần truy cập vào các đường cáp quang nhanh hơn, không nhất thiết phải tốn kém hoặc có sẵn trong khu vực nông thôn.

Phí được bổ sung, cùng với việc mở rộng quỹ Universal Service Fund, sẽ được thêm vào ngân quỹ của các trường có nhu cầu đầu tư vào tốc độ truy cập Internet cao hơn. Cũng sẽ có những chính sách trực tiếp để giúp cho các trường học ở vùng nông thôn.

Nhưng một Ủy viên của FCC, Mike O'Rielly cho biết ông rất thất vọng trước kế hoạch tăng quỹ Universal Service Fund và ngân sách của chương trình E-Rate. Ngoài việc thu phí, O'Rielly cho biết ông tin rằng FCC cũng sẽ tăng học phí để đánh vào các dịch vụ băng thông rộng. Ông cũng chỉ trích kế hoạch mới thiếu các cải cách giúp chi tiêu hiệu quả hơn và đúng mục tiêu.

Mike O'Rielly phát biểu: “Đáng buồn thay, hành động này diễn ra vào một thời điểm khi mà nhiều gia đình vẫn còn đang gặp khó khăn và các doanh nghiệp đang cố gắng để lấy lại vị thế của họ trong nền kinh tế.”

Theo: Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.