Hôm nay,  

Ngân Hàng Thế Giới Giúp Vn Cải Tổ Hệ Thống Ngân Hàng

21/10/200100:00:00(Xem: 3844)
HANOI - Ngân hàng Thương Mại Xuất Nhập cảng Việt Nam (Exim Bank) hôm thứ Năm đã mở một cuộc đấu thầu cho giai đoạn 2 cho dự án "Hệ thống trả chi cho liên ngân hàng và ứng dụng cho Exim bank".

Dự án 2.6 triệu Mỹ kim được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Thế giới nhằm vào mục đích thành lập một hệ thống trả chi cho các ngân hàng Việt Nam, và nâng cấp các ngân hàng Việt Nam lên mức căn bản của thế giới, hầu dễ dàng trong việc trao đổi với thế giới và trong vùng Á châu.

Dự án này sẽ quan trọng hơn một khi Việt Nam gia nhập tổ chức ASEAN Free Trade Area, thực thi bản thương ước song phương Mỹ-Việt, và tiến gần hơn với Tổ chức Mậu dịch Thế giới (WTO).

Điều bắt buộc phải làm ngay tức khắc là xây dựng một hệ thống trả chi tân tiến qua những mạng lưới ngân hàng quốc nội được thành lập bởi Ngân hàng Trung ương Việt Nam, áp dụng những linh kiện và nhu liệu mới nhất cho ngân hàng. Trong giai đoạn 1 của cuộc đấu thầu, 4 trong 7 công ty ngoại quốc đã bị loại, còn lại 3 công ty sẽ đấu thầu cho giai đoạn 2, đó là các công ty Hyundai (Nam Hàn), Fujitsu (Nhật Bản), và Tata Consultancy Service (Ấn Độ). Những công ty này có rất nhiều kinh nghiệm về cung cấp những giải pháp về ngân hàng và những dịch vụ về tiền tệ cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngân hàng Phát triển Thế giới sẽ chọn một trong ba công ty này cho giai đoạn 2 của dự án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.