Hôm nay,  

Cán Bộ Csvn Tới Xem Đốt Trại Tị Nạn Lhq

18/04/200200:00:00(Xem: 3921)
NAM VANG (Reuters) - Công an Cam Bốt đã đứng nhìn trong khi một trại tị nạn Liên Hiệp Quốc bị đốt sạch và bị vơ vét đồ đạc chưa đầy một giờ sau khi hàng trăm người Thượng tị nạn được đưa tới Nam Vang, theo lời LHQ hôm thứ tư.

Trại này ở tỉnh Mondulkiru, đã bị đốt sạch hôm thứ hai sau khi LHQ đưa 533 người Thượng, những người bỏ trốn từ Tây Nguyên VN, ra khỏi trại này để chuẩn bị đi định cư tại Hoa Kỳ.

Các cán bộ CSVN đã có mặt tại chỗ khi khu trại dựng từ 11 tháng qua bị đốt cháy, theo lời Cao Ủy Tị Nạn LHQ nói trong một bản văn từ Geneva.

"Trại này, trong đó có văn phòng Cao Ủy Tị Nạn UNHCR, đã bị vơ vét sạch và đốt rụi trong khi công an Cam Bốt đứng bên và quan sát," theo lời LHQ.

Thậm chí, bản văn viết, "Một nhân viên Cao Ủy UNHCR hôm thứ hai còn bị một người đàn ông vung dao hăm dọa."

Reach Samnang, cảnh sát trưởng tỉnh Mondulkiri, nói với Reuters qua phone rằng dân làng địa phương đã tháo gỡ trại và đốt những thứ vô giá trị. Ông nói, "Tr5ai bị đốt bởi vì chúng tôi không cần trại nào ở Cam Bốt cả."

Một trại tị nạn thứ nhì cho người Thượng tại tỉnh kế bên Ratanakkiri đã được dọn hết người và đóng cửa hôm thứ ba, nhưng không bị phá hủy, theo lời LHQ.

Tổng cộng 905 người Thượng tị nạn từ cả 2 trại sẽ vẫn ở Nam Vang trong khi chờ thủ tục hồ sơ sang Mỹ định cư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.