Hôm nay,  

Nợ 200 Triệu Đô, Bị Kiện, Csvn Không Chịu Xử

13/08/199900:00:00(Xem: 5761)
HÀ NỘI (VB-nn) - Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư ngoại quốc liên tục áp lực nhà cầm quyền Việt Nam phải giải quyết món nợ 200 triệu mỹ kim mà các Ngân hàng Quốc doanh đã bảo lãnh cho các thân chủ của mình, và nay thì không ai trả những món nợ ấy. Một trong những áp lực ấy là đòi Hà Nội phải chấp thuận cho một tổ chức quốc tế đứng làm trọng tài giải quyết chuyện này.
Được biết các nhà đầu tư Triều Tiên bị kẹt tới một nửa số nợ xấu ấy, đã nộp đơn kiện một số nhà băng Việt Nam, nhưng Tòa Án Việt Nam ở Sài gòn đã không nhận đơn.
Lần đầu tiên một chi tiết được phổ biến: một trong những nhà băng đã ký giấy bảo lãnh nợ là chi nhánh Bình tây của Ngân hàng Ngoại thương Việt nam.

Vào hôm thứ năm, một giới chức cao cấp của ngân hàng Ngoại thương Trung Ương tiết lộ với phóng viên Kyodo rằng viên giám đốc của chi nhánh Bình tây đã vượt quyền hạn mình, không tham khảo với Trung ương, khi ký bảo lãnh 20 triệu mỹ kim cho một “thân chủ” của ông ta, trong khi ông ta chỉ có quyền ký bảo lãnh từ 3 triệu mỹ kim trở xuống. Thân chủ này là ai thì viên chức kia lại không chịu nói.
Cho tới nay, món nợ 200 triệu vẫn bị Việt Nam làm ngơ, khiến các nhà đầu tư ngoại quốc không còn muốn chuyển tiền vào các nhà băng Việt Nam nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.