Hôm nay,  

Sài Gòn: Đồ Sida Giả Dạng Hàng Hiệu, Hàng Xuất Khẩu

09/06/201400:00:00(Xem: 9061)

SAIGON -- Trên đường phố Sài Gòn hiện nay, từ trong một số cửa tiệm thời trang cho đến ngoài vỉa hè, rất nhiều quần áo sida được “mông má” mà thành hàng hiệu, hàng xuất khẩu để thu hút người mua và giá cả thì có thể “hét” vô tội vạ.

Theo một bài điều tra của báo Tuổi Trẻ, như ở shop TH, chuyên bán hàng hiệu xách tay nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình, được trang trí rất sang trọng và bắt mắt với đầy đủ loại quần áo, giày dép, mắt kính của các thương hiệu nổi tiếng như Tommy, Guess, Louis Vuitton..., thì có nhìn mỏi mắt, khách vẫn không thể nào tìm ra dấu vết của đồ sida nào. Tất cả đều rất thẳng thớm, thơm tho và đẹp đến mê hồn.

Phóng viên của TT đã nhận đứng bán hàng cho bà H. mỗi ngày hai giờ mới nhận biết được đâu là hàng hiệu chính gốc, đâu là hàng sida độn vào hàng hiệu. Một buổi trưa, có một người khách vào shop chọn mua một áo sơmi Gap - made in USA. màu thiên thanh và đã sẵn sàng trả 1.5 triệu đồng để lấy áo vì tin tưởng hàng Gap của Mỹ vốn có chất vải rất tốt, càng mặc càng đẹp.

Nhưng sự thật là bà chủ TH chỉ mua cái áo đó với giá 100,000 đồng và tiền công giặt ủi, chỉnh sửa lại nhãn mác chỉ mất 50,000 đồng nữa. Vậy là 1 lời 10.

blank
Dù được làm bộ treo riêng để giá cao hay đổ đống bán rẻ, cũng nhập nhằng hàng sida với hàng sida giả dạng hàng xuất khẩu.

Bài báo ghi nhận nguồn cung cấp hàng sida thường xuyên cho shop TH là sạp “hàng thùng” của bà Tám sida ở chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh, cũng là địa chỉ mà nhiều shop khu vực Quận 1 đến lựa hàng đem về độn hàng hiệu để bán. Cũng theo bà TH tiết lộ, tất cả các chủ hàng sida ở Sài Gòn này đều có trong tay những số điện thoại của các chủ shop như bà. Khi chuẩn bị khui hàng là họ sẽ điện thoại hoặc nhắn tin và mỗi khi khui kiện sẽ là một cuộc giành giật để lấy hàng sida còn “cứng” đem về trộn vào hàng hiệu.

Tại khu vực đường Phạm Phú Thứ (Q.Tân Bình), nơi tập trung nhiều vựa hàng sida lớn, các chủ shop giàu như kinh nghiệm bà TH khi lựa đồ sẽ ưu tiên hàng đầu là cái nhãn mác, sau đó mới bắt đầu ngồi xem chất liệu, đường kim, mũi chỉ, nút áo… Lại có sẵn đủ thứ nhãn mác hàng ngoại (kể cả các thương hiệu nổi tiếng như Levi’s, Gap, BeBe, Zara…) và hàng xuất khẩu bày bán ở những sạp bán đồ phụ liệu may mặc tại chợ Kim Biên, với đủ loại nhãn bằng da, bằng vải, bằng sắt... Như loại nhãn vải mỗi bao có 10 nhãn được bán với giá 20,000 đồng, nếu các logo bằng sắt thì giá mỗi cái 5,000 đồng.

Nếu chỉ “biến hóa” đồ sida thành hàng xuất khẩu bán vỉa hè thì khá đơn giản, chỉ thay nhãn và giặt sơ, ủi sơ qua. Còn muốn thành hàng hiệu xách tay thì công phu hơn. Đầu tiên là sẽ làm mới lại những món đồ sida bằng một công nghệ giặt hấp hết sức đặc biệt, như tài nghề của lò giặt hấp BT trên đường Âu Cơ (Q.Tân Bình).

Bài báo dẫn lời ông T., chủ tiệm BT, muốn hàng thơm mùi như đồ mới thì phải có những chiêu đặc biệt. Như đồ jean phải có mùi của đồ jean, đồ lụa thì có mùi lụa... Nước xả đồ phải đặt mua hàng của Mỹ mới có mùi như hàng xách tay bên kia về. Thậm chí, phải có một vài lọ nước hoa xịn để xịt vào đó cho nó át đi mùi thuốc tẩy vốn rất đặc trưng của đồ sida.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.