Hôm nay,  

Hà Nội Sẽ Đánh Võ Cuội?

03/06/201400:00:00(Xem: 6083)

Đảng CSVN có độc chiêu võ làng Cuội... Thế cho nên, chúng ta phải dòm cho kỹ.

Trước tiên là nhân quyền, nhà nước Ba Đình có thể sẽ vờ như thiết lập ra các xã hội dân sự cuội.

Nghĩa là, gọi là do nhân dân thiết lập ra, nhưng thực tế là do bàn tay phù phép của nhà nước cả.

Thí dụ, Trung Quốc hiện nay đang có chế độ đa đảng. Chính thức trên giấy tờ, bên cạnh Đảng Cộng Sản Trung Quốc, là có 8 đảng không-cộng-sản.

Đó là một màn võ cuội tuyệt vời.

Cũng y hệt như Việt Nam dưới thời ông Hồ Chí Minh cũng đã từng đa đảng: bên cạnh Đảng CS, còn có Đảng Xã Hội và Đảng Dân Chủ.

Nghĩa là, trình diễn y hệt như đa đảng. Thế rồi, 2 đảng bên lề sau nhiều thập niên võ cuội, đã tuyên bô giải tán vào năm 1988.

Theo dự kiến, trong kỳ họp thứ 26 của Hội đồng Nhân quyền LHQ dự kiến diễn ra trong tháng 6 này, Việt Nam phải báo cáo với quốc tế về việc thi hành các khuyến nghị nhân quyền tại Khóa họp thông qua Báo cáo Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ 2 của Việt Nam hồi tháng 2 vừa qua.

Đảng Ba Đình sẽ trả lời thế nào về tự do tôn giáo và nhân quyền? Làm thế nào CSVN chứng minh rằng quyền biểu tình đã được tôn trọng? Chỗ này, nhà nước có thê chứng minh rằng vì dân trí trong nước kém, nên đã cho biểu tình nhưng lại bạo động tai hại như ở Bình Dương... Thế là có bản báo cáo.

Vậy thì, nêu báo cáo như thế, biêu tình này cũng là võ cuội... Nghĩa là, công an nín thở qua sông, cho biểu tình và thừa cơ để côn đô quậy phá? Thế là, có bản báo cáo lên LHQ lý do cấm biểu tình...

Trong khi đó, Việt Nam đang sôi động vì tình hình Biển Đông sôi sục.

Việt Nam còn bị kẹt bản Công hàm 1958 của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng.

Vậy thì, chúng ta có thể lo sợ một kịch bản: phe thân Tàu sẽ đánh võ cuội, xúi một cuộc hải chiến cuội ở Biển Đông, để quân Tàu chiếm toàn bộ Trường Sa lấy cớ là bình định Biển South China Sea...

Cũng đáng sợ lắm. Đó là một cách bán nước dễ dàng...

Trong khi đó, cũng có thể sẽ có một cuộc đảo chánh cuội ở Hà Nội và phe tân chính phủ sẽ tuyên bố xin để Hà Nội làm phiên thuộc của Bắc Kinh. Cũng có thể lắm.

Hay là, với hy vọng tuyệt vời nhất, một cuộc đảo chánh của phe thân Tây Phương sẽ diễn ra ở Hà Nội.

Tân chính phủ sẽ nói đây là cuộc cách mạng mới, rất mới, và do vậy sẽ tuyên bố xóa bỏ tất cả các hiệp ước bất bình đảng trong quá khứ. Xóa bỏ luôn Công hàm Phạm Văn Đồng.

Đảo chánh cuội như thế, sẽ vừa giữ được quyền lực cho Đảng CSVN, vừa xé bỏ Công hàm 1958 dễ dàng.

Và nếu tuyệt vời hơn nữa, chỉ cần hứa rằng bản Hiến Pháp mới có đầy đủ các quyền con người sẽ đươc tôn trọng -- miễn là, lời hứa này đừng cuội, thì toàn dân sẽ ủng hộ.

Võ cuội, cũng có khi rất là tuyệt vời...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.