Hôm nay,  

TQ Phá Biển Đông, Vây Kinh Tế: 90 Hãng Rút Khỏi Hội Chợ SG

30/05/201400:00:00(Xem: 2632)

SAIGON -- Kinh tế là một mặt trận lặng lẽ tiến hành song song với Biển Đông: 90 doanh nghiệp Trung Quốc đã rút khỏi Triển lãm Saigon Autotech 2014.

Bản tin trên báo Một Thế Giới cho biết, do ảnh hưởng từ sự kiện trên Biển Đông vừa qua, khoảng 90 doanh nghiệp, đa số đến từ Trung Quốc đã thay đổi ý định tham gia triển lãm Saigon Autotech 2014 năm nay. Mặc dù vậy quy mô triển lãm cũng được đánh giá là khá tốt.

Sáng 29.5.2014, triển lãm Triển lãm Quốc tế về Ô tô - Xe máy – Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 – Saigon Autotech & Accessories vừa chính thức khai mạc và mở cửa cho khách tham quan đến 2.6.2014.

Bản tin MTG ghi lời Ông Tào Linh – Chủ tịch AFFTA, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết lẽ ra quy mô tổ chức năm nay là lớn nhất từ trước đến nay vì đây là lần tổ chức thứ 10 tại Việt Nam. Tuy nhiên sự kiện tại Biển Đông vừa qua đã khiến một lượng lớn doanh nghiệp thay đổi ý định tham gia. Ước tính có khoảng 90 doanh nghiệp, đa số là Trung Quốc không tham gia triển lãm năm nay dù đã có ý định tham gia trước đó.


Bản tin ghi nhận tổng quan rằng năm nay có khoảng 300 đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm, nổi bật là hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam hoặc có đại diện kinh doanh tại Việt Nam như Motul, Dunlop, Jaan-e, dầu nhờn PET, Huyndai Kinh Dương Vương, Caosumina, Vimet, … và gần 150 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Mỹ và EU,…

Bản tin MTG ghi thêm:

“Tính đến nay, sau 10 lần diễn ra, Saigon Autotech & Accessories đã không ngừng phát triển và tăng quy mô tổ chức trung bình mỗi năm từ 20 – 30%.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.