Hôm nay,  

Sài Gòn: 3.000 Tiệm Vàng Gặp Nguy

28/05/201400:00:00(Xem: 4954)

SAIGON -- Lại thêm các quy định mới làm khó doanh nghiệp VN: Quy định tuổi vàng, hàng trăm DN có nguy cơ đóng cửa.

Bản tin VTV cho biết, theo quy định tại Thông tư 22, vàng trang sức, mỹ nghệ phải phù hợp và đúng với tiêu chuẩn về chất lượng và đo lường. Sản phẩm phải có đóng mã ký hiệu, hàm lượng vàng trên từng sản phẩm mới được lưu thông trên thị trường.

Bản tin nói rằng, chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Thông tư 22/2013 của Bộ KH&CN về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức mỹ nghệ chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên VTV tại thị trường TP.SG thì hơn 3.000 doanh nghiệp kinh doanh vàng nữ trang trên địa bàn thành phố đang lúng túng trước thông tư này. Áp dụng theo thông tư thì thua lỗ, còn không áp dụng thì sẽ bị xử phạt. Giải pháp hiện tại cho ngành kinh doanh vàng nữ trang đang bế tắc.

VTV viết:

“Doanh nghiệp kinh doanh vàng Kim Sơn dù biết thời hạn 1/6 tới đây sẽ phải áp dụng quy định sản xuất và buôn bán vàng nữ trang theo quy định mới, nhưng đơn vị này vẫn chưa có giải pháp nào với gần 1.000 sản phẩm nữ trang cũ đang tồn đọng.”

Ông Lý Hải Sơn, Chủ tiệm vàng Kim Sơn, Quận 11, TP.SG băn khoăn: “Bây giờ không biết phải làm sao cho đúng pháp luật, mà nếu làm theo thì phải đem hết số vàng này đi nấu lại thì doanh nghiệp chỉ có dẹp tiệm”.

Chuyện bế tắc thực ra là cả năm rồi, theo VTV.

Lúng túng, không biết phải xử lý thế nào với hàng triệu sản phẩm nữ trang tồn kho không đúng tuổi là tình trạng chung của hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng nữ trang hiện nay. Không dám sản xuất mới, cũng không dám đưa số hàng cũ đi phân kim nấu lại vì sẽ thua lỗ. Theo Hội kim hoàn mỹ nghệ TP.SG, mọi hoạt động sản xuất gia công vàng nữ trang bị ngưng trệ gần 1 năm nay để chờ đợi động thái của Bộ KH&CN trong ngày 1/6 sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.