Hôm nay,  

Sài Gòn: Tưng Bừng Chợ Trời Đường Nguyễn Kiệm

02/09/201300:00:00(Xem: 9761)
SAIGON -- Lâu nay, đường Nguyễn Kiệm (đoạn đối diện công viên Gia Định, quận Gò Vấp) vẫn tồn tại một chợ trời lấy vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán. Đây là nơi được cho là chuyên tiêu thụ hàng dỏm, hàng giả và đồ trộm cắp, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự chung.

Chợ trời Nguyễn Kiệm chỉ kéo dài khoảng 1km với phần lớn người bán chỉ trải bạt, kê thùng gỗ bày hàng dưới đất và một vài cửa tiệm đã bỏ nghề buôn bán ống nước, ống khóa, đinh ốc, sơn các loại … để chuyển sang thu gom và bán lại đồ ve chai, hàng điện máy đã phế thải. Đồ cũ, dạt ở đây phải nói là rất phong phú, từ điện thoại đi dộng, linh kiện điện tử, tivi, quạt máy, máy khoan, bếp ga, đèn ngủ… cho đến phụ tùng xe máy, giày dép, nón bảo hiểm, tượng giả cổ, v.v… Trước đây, ngay ngã năm Nguyễn Thái Sơn là nơi bán hàng second-hand điện tử, thế rồi ngoài bán linh kiện đầu máy, tivi, con đường này trở thành nơi chuyên mua đi bán lại điện thoại di động, máy tính để bàn, laptop, linh kiện máy tính… trong dãy cửa hàng san sát nhau và dưới vỉa hè, lòng đường.
resized_z_cho_troi_nguyen_kiem
Hàng chợ trời bày bán trên đường Nguyễn Kiệm (Gò Vấp).

Vào thời điểm cận 2 – 3 cái Tết gần đây, do chợ trời nhóm họp từ sáng đến khuya cạnh những lô cốt che các điểm đào, xới trên đường Nguyễn Kiệm nên nạn kẹt xe diễn ra thường xuyên, khiến người đi đường rất khổ.

Trong vòng chừng nửa năm qua, lô cốt của công trình làm vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (thuộc đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi) lại xuất hiện và liên tục dời chỗ, lấn mặt đường nên dân bán chợ trời cũng phải chạy chỗ liên tục, kéo theo đám người săn đồ chợ trời, gây ra cảnh bát nháo, nạn kẹt xe càng trầm trọng hơn mỗi chiều, tối.

Theo báo Thanh Niên, so với phố chợ trời bên Âu Cơ (quận Tân Bình) thì "khu triển lãm" hàng chợ trên đường Nguyễn Kiệm này có vẻ cao cấp hơn. Ở đây cánh thanh niên, sinh viên có thể mua được cả máy in, monitor vi tính, máy nghe đĩa để học ngoại ngữ hoặc tha hồ săn những "con dế" đắt tiền với giá thấp, thậm chí tậu được cả máy ảnh kỹ thuật số xài rồi nhưng còn "chạy" tốt… Tuy nhiên, mua về xài được hay không lại là chuyện khác, người mua xài không được thì coi như xui xẻo chứ đừng nghĩ ra đổi lại, vì người bán toàn dân anh chị không, ra đổi chỉ có rước họa vào thân. Đó là cái giá của kiểu chơi hàng chợ trời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.