Hôm nay,  

Hkvn, United Airlines Sắp Ký Liên Danh Chở Khách Chung

16/05/200100:00:00(Xem: 3596)

HANOI (Dow Jones) - Hàng Không Việt Nam sẽ loan baó vào tháng tới bản hiệp ước liên danh (code-sharing, các chuyên gia Hà Nội dịch là liên danh) với một hãng hàng không Hoa Kỳ nhằm dễ dàng nối cầu lưu thông hai nước, theo lời Phó Giám Đốc Điều Hành Thương Mại Phạm Ngọc Minh hôm Thứ Ba.
Hàng Không VN “sẽ tìm cách sắp xếp lịch trình các chuyến bay của chúng tôi” để phù hợp với các chuyến bay Mỹ, để hành khách có thể chuyển dễ dàng từ phi cơ này sang phi cơ khác, theo lời ông Minh.
Tuy nhiên, Minh từ chối tiết lộ tên hãng hàng không Mỹ liên hệ. Nhưng các quan sát viên kỹ nghệ nói là người ta tin là hãng United Airlines đã thầu tranh quyền ký hợp đồng liên danh với Hàng Không VN.


Phía VN và Mỹ vẫn đang thương thuyết về 1 hiệp ước hàng không song phương và đầy đủ chi tiết để sẽ cho các hãng bay trực tiếp giưã hai nước. Thương lượng vào tháng tới sẽ cho phép Hàng Không VN và đối tác của nó nối kết các chuyến bay tại 1 nước thứ ba, hoặc ở Âu Châu hay tại Á Châu, theo lời Minh.
Tới giờ, HKVN chỉ mới ký có 1 hiệp ước liên danh với hãng China Airlines của Đài Loan, qua đó các hành khách bay tới Đài Bắc, rồi lên 1 phi cơ China Airlines bay tới Hoa Kỳ. Chưa từng có hiệp ước liên danh nào nối kết VN và Hoa Kỳ.
Mỹ và VN cũng đang chờ phê chuẩn thương ước đã ký hồi tháng 7. Nếu thương ước thành luật, dự kiến cũng sẽ đảy mạnh nhu cầu các chuyến bay giữa 2 nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.