Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Lễ Độc Lập

07/07/201300:00:00(Xem: 3295)
baongoc_2010_resized
Bảo Ngọc.
Các bạn thiếu nhi thân mến,

Lễ Độc Lập năm nay rơi vào ngày Thứ Năm vừa mới qua, các bạn còn ngây ngất với niềm vui và sự hãnh diện được học hành và lớn lên trong một quốc gia độc lập. Nhân dịp này, Bảo Ngọc muốn nhắc các bạn về ngày Lễ trọng đại này.

Bắt đầu từ ngày 4 tháng 7 năm 1777, Hoa Kỳ dành Độc Lập, ngày vui lớn của toàn quốc đang dần trở thành một quốc gia. Hai buổi lễ lớn đã được tổ chức ở Philadelphia (Pennsylvania) và Boston (Massachusetts) và và bản tuyên ngôn Độc Lập được đọc tại đây.

Năm 1941 Quốc Hội Mỹ tuyên bố ngày ngày July 4, còn được gọi là ngày “The Fourth of July” là ngày lễ Độc Lập chính thức của Hoa Kỳ. Bản tuyên bố Độc Lập được đọc trước công chúng ngày 8 tháng 7 đã hoàn tất bởi một số thành phần trí thức và lao động toàn quốc do ông John Hancock soan thảo, cùng đại diện của 13 tiểu bang đầu tiên ký tên. Trong ban tuyên ngôn này, đoạn 2 mở đầu rất quan trọng:

“Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng Đấng Tạo Hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu bất khả xâm phạm, trong đó có quyền Sống, quyền được Tự Do và Mưu Cầu Hạnh Phúc”

Nhờ tôn trọng các quyền trên mà nước Mỹ đã trở thành một nước văn minh, hùng mạnh, thật sự Tự Do và Dân Chủ. (Bảo Ngọc)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.