Hôm nay,  

Mỹ Bắt 2 Tàu Ma Túy, Chở 6.5 Tấn, 1 Tỉ Đô; Lễ Memorial Day, Biên Phòng Mỹ Bắt Được 2 Vụ

31/05/201300:00:00(Xem: 6782)
JACKSONVILLE, Florida -- Trong khi bọn vận chuyển ma túy tin rằng trong Ngaỳ Lễ Memorial Day, cảnh sát Biên phòng Mỹ sẽ lơ là... nhưng không hề như thế.

Cảnh sát Biên Phòng và Hải quan Hoa Kỳ đã chận bắt 2 tàu cao tốc -- đánh chìm một -- và thu hồi khoảng 13,000 pounds (6.5 tấn) ma tuý bạch phiến (cocaine) trị giá gần 1 tỷ đôla Mỹ.

Doug Garner, Giám đốc An ninh Không phận Quốc gia từ Jacksonville, Florida, đưa ra bản thông cáo báo chí, cho biết 2 vụ ngăn chận này là điển hình nỗ lực chống ma tuý xuyên quốc gia.

Hai vị này xảy ra trong ngày cuối tuần của Lễ Chiến Sĩ Trận Vong Memorial Day, nhưng thông báo tin này là hôm Thứ Tư.

Hai vụ này riêng biệt nau.

Vụ đầu tiên là hôm Thứ Sáu ở phía bắc đảo Galapagos Islands, phía tây Ecuador trong Thái Bình Dương.

Một đơn vị Biên Phòng và Hải quan Hoa Kỳ nhìn thấy một tàu cao tốc dài 30 feet (9.14 mét) đang chở gần 7,000 pounds (3175 kilograms) ma túy trị giá hơn 500 triệu đôla Mỹ.

Khi thấy bị lộ, 3 người trên tàu cao tôc bắt đầu ném các lô ma túy xuống biển, và tạt nước vào khoang để rửa dấu tích ma túy.

Một trực thăng đáp ứng lời goọ từ Biên phòng đã dí chiếc tàu cao tốc này, và bắn súng để làm tê liệt taù này. Ba nghi can bị bắt khi taù cao tốc chìm.

Đêm kế tiếp, một đơn vị Biên phòng khác ở vùng phía Tây Caribbean nhìn thấy một taù cao tốc 3 động cơ chạy nhanh gần biên giới Panama và Colombia. Tài công tránh né cảnh sát bằng cách lái sát vào bờ biển Panama và “lạng qua lạng lại quanh các bãi cạn,” theo lời Sở An ninh Không phận Quốc gia Hoa Kỳ.

Biên phòng Mỹ kêu gọi cảnh sát Panama chận tàu cao tốc lại, thấy là tàu này chở hơn 1,000 gói bạch phiến nặng hơn 6,000 pounds. Cảnh sát ước tính trị giá hơn 445 triệu đôla Mỹ.

Biên Phòng và Hải quan Hoa Kỳ có ám số là P-3s, tuần tiễu vùng 42 triệu dặm vuông ở phía Tây Caribbean và Đông Thaí Bình Dương để chận các tuyến ma túy chuyển vào bờ biển Hoa Kỳ.

Trong tài khóa 2012, đơn vị P-3 tịch thu gần 59 tấn bạch phiến trị giá 8.8 tỷ đôla.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.