Hôm nay,  

Sài Gòn: Chợ Bị Dẹp, Chị Em Tiểu Thương Vẫn Làm Từ Thiện

22/04/201300:00:00(Xem: 10820)
SAIGON (VB) -- Từ khi cây cầu nằm trên đường Quang Trung, phường Đông Hưng Thuận, Q.12 (nơi giáp ranh với Q.Gò Vấp) được làm mới thì cái chợ lụp xụp sát bên cầu bị giải tỏa trắng, bà con tiểu thương buôn bán cố cựu ở chợ này phải dời đi nơi khác kiếm sống, hoặc cố bám lấy vỉa hè hai bên đường Quang Trung mà bán tiếp thì cũng thường xuyên bị tém dẹp. Tuy vậy, một nhóm chị em tiểu thương ở đây vẫn cùng nhau cố gắng tiếp tục thực hiện một nghĩa cử đã có lâu nay là đi làm phước thiện.

Cứ mỗi tuần một lần, một số chị em - với đồng phục chỉ là cái mũ vải xanh thêu chữ “từ thiện” đội trên đầu - lại đem những suất ăn gồm mì gói và cơm trưa tuy đạm bạc nhưng có đủ món mặn với món canh đến phát cho những bệnh nhân nghèo nằm viện cùng thân nhân của họ đang lưu trú trong Trung tâm Ung bướu TP. Sài Gòn, ở gần chợ Bà Chiểu. Vì số suất ăn có hạn nên trước đó, người trong nhóm đã vào bệnh viện phát phiếu nhận suất ăn cho các bệnh nhân nghèo. Cứ khi chiếc xe Daihatsu chở cơm rất quen thuộc của nhóm Chợ Cầu Quang Trung đến đậu trước cổng bệnh viện là mọi người lại cầm phiếu ra xếp hàng để nhận suất ăn miễn phí.

vb_lam_tu_thien_saigon__2_
Nhóm từ thiện Chợ Cầu Quang Trung phát suất ăn trưa và mì gói cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm Ung bướu TP. Sài Gòn. (Photo VB)
Một chị trong nhóm cho biết là do chợ đã bị dẹp, buôn bán khó khăn, vất vã hơn nhưng chị em trong nhóm vẫn ky cóp tự gây quỹ làm phước thiện bằng cách thu nguyệt liễm mỗi nhóm viên là 100,000 đồng/tháng, riêng người có công tham gia đi phát cơm thì 50,000 đồng/tháng.

Ngoài Trung tâm Ung Bướu, nhóm còn có lệ đến phát suất ăn cho các cụ già neo đơn, tàn tật trú trong Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc (phường Thạnh Xuân, Q.12), mỗi tháng một lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.