Hôm nay,  

Chấm Phá Thời Sự: Đa Nguyên

20/05/200400:00:00(Xem: 4788)
Thứ Tư, hai ông tướng Mỹ bị triệu từ tiền tuyến về điều trần trước Quốc hội về vụ tù nhân Iraq. Chỉ huy trưởng Lực lượng Trung ương, có trách nhiệm từ Maroc đến Ấn Độ, là Đại tướng John Abizaid. Người kia chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Iraq, Trung tướng Ricardo Sanchez.
Chi tiết lạ: cả hai đều là "thiểu số". Tướng Abizaid gốc Ả Rập, có hỗn danh là "Mad Arab" và rất được quân ngũ kính trọng. Còn Sanchez dĩ nhiên là gốc Latino, và lên đến đó không nhờ.... lá phiếu dân Mễ. Ngồi trong Ủy ban Quân vụ Thượng viện để tra hỏi có Daniel Akaka, Nghị sĩ gốc Á tại Hawaii. Nước Mỹ dễ thương ở đó.
Nói đến Á châu và Ấn Độ, dư luận cũng thấy chi tiết lạ.

Lãnh đạo đảng Quốc đại, Sonia Ganhdi là người Ý được giáo dục theo Công giáo. Bà không dám ra nhận chức Thủ tướng sau khi đảng thắng cử (và làm thị trường chứng khoán rớt xuống đất vì dự tính liên minh với đảng Cộng sản để cầm quyền). Sonia nhường quyền lãnh đạo đảng cho kinh tế gia được đào tạo tại Oxford là Manmohan Singh. Ông Singh sẽ là Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Ấn mà không là người Ấn. Ông thuộc tộc Singh như tên gọi. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống A.P.J. Abdul Klam, người Ấn theo đạo Hồi, dù đa số dân Ấn theo Ấn Độ giáo. Đa nguyên có thật.
Xin chớ mặc cảm. Lãnh đạo Việt Nam là Tổng bí thư họ Nông, gốc Tầy; Chủ tịch nước là ông Lương gốc Quảng; Thủ tướng Khải là người Nam. Bộ chưa đa nguyên sao" Đảng đang quắc mắt hỏi vậy đấy! Khiếp!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.