Hôm nay,  

Báo Nguy Về Y Tế Tại Việt Nam

29/09/201200:00:00(Xem: 15160)
Cần báo nguy về y tế tại Việt Nam. Bản tin VOA ghi rằng, tổ chức Y tế Thế giới WHO đã kêu gọi các chính phủ trong khu vực sông Mekong phải hành động khẩn cấp ngăn chặn sự lây lan của ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc đã có tại Việt Nam và Miến Điện, theo tin AFP ngày 28/9.

WHO thông báo ngày càng có thêm bằng chứng cho thấy ký sinh trùng sốt rét đang càng lúc càng kháng lại thuốc điều trị sốt rét hiệu quả nhất hiện nay là artemisinin ở khu vực miền Trung, miền Nam Việt Nam và Đông Nam Miến Điện.

8 năm trước, người ta phát hiện ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc trên biên giới Thái Lan và Campuchea và sau đó cũng thấy loại ký sinh trùng này xuất hiện ở khu vực dọc theo đường biên giới giữa Thái với Miến.

Giám đốc khu vực của WHO, Shin Young-soo, nói các nước phải cấp bách giải quyết vấn đề này nếu không nó sẽ gây tổn hại đến các tiến bộ mong manh đạt được trong công tác kiểm soát sốt rét và làm phương hại tới mục tiêu về một khu vực Tây Thái Bình Dương hoàn toàn loại trừ được bệnh sốt rét.

Bản tin khác cùng ngaỳ của VOA laị cho biết, rằng nhóm nghiên cứu do giáo sư Michael Skinner thuộc đại học Washington State University (Mỹ) dẫn đầu vừa công bố kết quả thí nghiệm trên chuột cho thấy chất dioxin có thể gây ra những vấn đề về sinh sản và bệnh tật nơi các thế hệ thứ 2 và thứ 3.

VOA ghi nhận:

“Kể từ những năm 60 khi chất diệt cỏ da cam được quân đội Hoa Kỳ sử dụng rộng rãi trên chiến trường Việt Nam tới nay đã xuất hiện nhiều tranh cãi về mức độ độc hại của dioxin và cách xử lý.

Tuy nhiên, với kết quả cuộc nghiên cứu mới công bố thì cho dù tất cả dioxin được khử sạch trên trái đất thì tác hại của nó vẫn truyền sang các thế hệ con cháu của những người bị nhiễm trong nửa thế kỷ qua.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.